Tạm giữ đối tượng trồng và chế biến cần sa trong vườn

T.S| 20/12/2022 16:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an huyện Chư Sê (Gia Lai), vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện và thu giữ tại chòi sấy của đối tượng Hồ Văn Anh (SN 1989, Chư Sê) 12 kg hoa, lá cần sa. Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng đã thu thêm được một lượng lớn loại chất cấm này ở trong nhà và sau vườn.

Theo đó, vào chiều ngày 19/12, Công an huyện Chư Sê tiến hành kiểm tra, phát hiện và thu giữ 12kg hoa, lá thảo mộc đang được sấy khô (nghi là cần sa), tại chòi sấy trong vườn nhà của Hồ Văn Anh (địa chỉ tại làng Ser, Dơ Mó, Kông Htok-Chư Sê).

anh-1.-bat-doi-tuong-trong-can-sa.jpg
Đối tượng Hồ Văn Anh (nguồn CA Chư Sê)

Qua đấu tranh, đối tượng Hồ Văn Anh khai nhận toàn bộ thảo mộc trên là cần sa đã được sấy khô. Lập tức, Công an huyện tiến hành khám xét, thu giữ tại khu vực nhà ở và chuồng bò của đối tượng khoảng 1,6 kg cần sa đã được sấy khô, 01 cân tiểu ly, 01 máy hàn nilon, 95 túi nilon màu trắng bạc, 13 kéo (loại kéo cắt chỉ dùng để thu hoạch cần sa).

Tiếp tục mở rộng điều tra sau vườn nhà, lực lượng chức năng phát hiện thêm 60 cây cần sa được trồng trên đất (chưa thu hoạch); 30,5 kg (gốc rễ, thân, lá, cành cây cần sa) đối tượng bỏ lại sau khi thu hoạch.

anh-2.-bat-doi-tuong-trong-can-sa.jpg
Cần sa được sấy trong chòi (nguồn CA Chư Sê)

Bước đầu, Hồ Văn Anh khai nhận, vào khoảng tháng 7/2022, thông qua mạng xã hội Facebook, đối tượng đã đặt mua hạt giống cần sa với số tiền 300 nghìn đồng, sau đó đem về trồng và chăm sóc trên diện tích khoảng 600m2 vườn nhà tại làng Ser Dơ Mó, xã Kông Htok. Đến đầu tháng 12/2022, thì bắt đầu chia thành nhiều đợt để thu hoạch, sơ chế, đóng gói nhằm mục đích để bán kiếm lời.

Hiện các cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự Hồ Văn Anh và niêm phong toàn bộ tang vật để tiếp tục điều tra, để xử lý theo quy định của pháp luật.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ đối tượng trồng và chế biến cần sa trong vườn