Tạm giữ bà nội của cháu bé 20 ngày tuổi bị sát hại

Đỗ Việt| 29/11/2017 01:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bước đầu, bà Phạm Thị Xuân thừa nhận đã sát hại cháu ruột vì tin lời thầy bói, sau đó dựng hiện trường một vụ bắt cóc giả mạo để qua mặt hàng xóm và cơ quan công an.

Sau hơn 2 ngày điều tra vụ  bé gái bị sát hại ở Thanh Hóa, Cơ quan Công an đã xác định được nghi phạm gây ra vụ việc. Theo đó, nghi phạm chính được xác định là bà Phạm Thị Xuân (66 tuổi, trú tại Thái Bình, bà nội cháu bé). Hiện cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ người phụ nữ này để tiếp tục điều tra, làm rõ các tình tiết của vụ án.

Tạm giữ bà nội của cháu bé 20 ngày tuổi bị sát hại

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường khu vực tìm thấy thi thể cháu bé 20 ngày tuổi bị sát hại

Theo nguồn tin của phóng viên, bước đầu bà Bà Phạm Thị Xuân thừa nhận đã sát hại cháu ruột vì “tin lời thầy bói”, sau đó dựng hiện trường một vụ bắt cóc giả mạo để qua mặt hàng xóm và cơ quan Công an.

Được biết, khi sát hại cháu ruột, bà Xuân giấu thi thể cháu bé vào bao tải nhét dưới gầm giường, sớm ngày hôm sau thì lén lút mang thi thể bỏ ra thùng rác. Số rác thải trên được xe gom rác đưa xuống bãi rác phường Đông Sơn và được bà Dương Thị Thơm (SN 1964, ở tổ 5, khu 9, phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) làm nghề nhặt rác tình cờ phát hiện, báo cho cơ quan chức năng.

Đánh giá về vụ việc trên, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết,  cơ quan điều tra cần thiết làm rõ có việc hành nghề mê tín dị đoan và xúi giục bà nội giết cháu bé hay không.

Trường hợp, nếu có đủ căn cứ chứng minh đối tượng thầy bói hành nghề mê tín dị đoan đã có hành vi xúi giục bà nội sát hại người cháu nội mới sinh ra thì đối tượng phải chịu trách nhiệm đồng phạm về Tội giết người với vai trò người xúi giục kích động, thúc đẩy người khác thực hiện hành vi phạm tội.

Trường hợp, nếu có đủ căn cứ chứng minh đối tượng thầy bói trong quá trình hành nghề mê tín dị đoan chỉ nói chung chung với bà nội và không có hành vi cụ thể xúi giục sát hại cháu bé như chỉ nói: Cháu bé sinh ra là nghiệp chướng, ảnh hưởng đến tính mạng của mình hay gia đình,… Sau đó, từ việc mê tín dị đoạn này mà bà nội đã sát hại cháu bé thì đối tượng thầy bói sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về Tội hành nghề mê tín dị đoan. Tội phạm và hình phạt được quy định tại Điều 247 Bộ luật hình sự.

Trước đó, vào khoảng 19h tối 25/11, tại nhà anh Lê Hữu Thuận (vợ là Phạm Thị Thanh Huyền) ở khu phố 1, phường Bắc Sơn, TX. Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã rộ lên thông tin bắt cóc trẻ em.

Theo thông tin từ gia đình nạn nhân, vào thời điểm trên, bà Phạm Thị Xuân đang bế cháu nội thì có hai nghi can bất ngờ xông vào nhà dùng dao uy hiếp, cướp bé gái trên tay người bà nội rồi tẩu thoát.

Khi Công an tỉnh Thanh Hóa đang tung các lực lượng truy tìm hai nghi can tham gia vụ bắt cóc thì sáng ngày 27/11, người dân phát hiện thi thể cháu bé bị vứt tại một bãi rác ở phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn. Vị trí nơi phát hiện thi thể cháu bé cách nhà nạn nhân khoảng 10km.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ bà nội của cháu bé 20 ngày tuổi bị sát hại