Tài xế taxi "ăn chặn" tiền khách nước ngoài ở sân bay Nội Bài

Thảo Nguyên| 02/01/2023 12:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tài xế "taxi dù" chở gia đình du khách Nhật Bản từ nhà ga T1 Quốc tế qua ga T2 quốc nội sau đó chiếm đoạt 1 triệu đã bị lực lượng chức năng sân bay Nội Bài xử lý.

Ngày 2/1, Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, ngày 31/12/2022, từ hòm thư góp ý, Phòng An toàn và kiểm soát chất lượng nhận được email phản ánh về việc gia đình hành khách bị một đối tượng lừa đảo, ăn chặn 1 triệu đồng để chở từ nhà ga hành khách T2 sang nhà ga hành khách T1.

Tài xế taxi

Chiếc xe vi phạm được xác định qua camera an ninh Cảng HKQT Nội Bài

Đó là gia đình 5 thành viên người Nhật Bản đến Hà Nội trên chuyến bay VN311, hạ cánh lúc 14h30 ngày 30/12/2022. Trên đường ra chờ xe nối chuyến để di chuyển sang nhà ga hành khách T1, gia đình gặp một đối tượng nói rằng xe buýt trung chuyển đến muộn nên sẽ đưa hành khách sang nhà ga hành khách T1.

Người này dẫn khách ra khu vực sân đỗ ôtô P3 của ga T2. Khi được dẫn ra xe, hành khách thấy trên kính phía sau xe có dán logo của Vietnam Airlines nên tin tưởng đây là ô tô trung chuyển của hãng hàng không.

Khi đến ga T1, người này đã thu của khách số tiền 200.000 đồng/người, tổng là 1 triệu đồng. Sau khi làm thủ tục lên máy bay, hành khách đã nói chuyện với phi hành đoàn và biết được đây là hành vi lừa đảo của lái xe.

Vụ việc sau đó đã được phản ánh đến hòm thư của Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách tại Nội Bài. Lãnh đạo Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã chỉ đạo rà soát camera và xác định được chiếc xe cùng tài xế gây ra vụ việc.

Quá trình tra soát camera cũng gặp những khó khăn nhất định khi tại khu vực công cộng Nhà ga hành khách T2 vào khung giờ mà khách hạ cánh, có rất đông hành khách, dẫn đến khó khăn cho việc nhận diện. Sau đó lãnh đạo Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã chỉ đạo chuyển hướng kiểm tra ngược lại từ Nhà ga hành khách T1 và đã xác định được chiếc xe và tài xế nghi vấn.

Người này là Nguyễn Văn X. (SN 1983, trú tại thôn Thái Phù, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn), là đối tượng "xe dù" thường xuyên hoạt động tại Nhà ga hành khách T2. Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã phối hợp với Đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài triệu tập tài xế lên làm việc.

Trước đầy đủ các chứng cứ, đối tượng đã thừa nhận hành vi đưa gia đình 5 khách từ Nhà ga hành khách T2 sang Nhà ga hành khách T1 Nội Bài và thu 200 nghìn đồng/người (tổng 1 triệu đồng).

Đồn công an sân bay Quốc tế Nội Bài đã lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng, đồng thời thu lại 1 triệu đồng để chuyển cho Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

Phòng An toàn kiểm soát chất lượng - Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã gửi email thông tin cho hành khách và sẽ trao lại đầy đủ 1 triệu đồng khi khách từ Cam Ranh trở lại Nội Bài ngày 3/1 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế taxi "ăn chặn" tiền khách nước ngoài ở sân bay Nội Bài