Tài xế ô tô gây tai nạn liên hoàn khiến 7 người thương vong lĩnh án

Nguyễn Hào| 27/02/2016 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 2 ngày xét xử, ngày 26/2, TAND tỉnh Kon Tum đã tuyên án với tài xế và chủ chiếc xe gây tai nạn liên hoàn khiến 2 người chết, 5 người bị thương tại huyện Đắc Hà vào ngày 9/6/2015.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 9/6/2015 trên đường Hồ Chí Minh đoạn thuộc thôn 11, xã Đắc H’ring, huyện Đắc Hà, tỉnh Kom Tum đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Khoảng 16h15 phút cùng ngày, chiếc xe ô tô 7 chỗ hiệu Chevrolet mang BKS 82A-024.40 do lái xe Bùi Văn Đồng (22 tuổi, trú tại tổ dân phố 6, phố Plei Kần, huyện Ngọc Hồi) điều khiển, lưu thông hướng từ huyện Đắc Hà đi huyện Đắc Tô với tốc độ cao đã đâm vào hai chiếc xe máy và 01 chiếc xe buýt BKS 82B-003.10 sau đó văng qua mương thoát nước.

Hậu quả của vụ tai nạn khiến chị Phan Thị Hưng (trú tại tổ dân phố 3A, thị trấn Đắc Hà) điều khiển xe máy BKS 82V-129.52 chết tại chỗ. Em Trần Thị Hiếu (18 tuổi, học sinh lớp 12 tại huyện Đắc Hà) chết tại bệnh viện. Ngoài ra có 5 nạn nhân bị thương trong đó có lái xe Đồng và một người bạn ngồi trên xe.

Tài xế ô tô gây tai nạn liên hoàn khiến 7 người thương vong lĩnh án

Bị cáo Đồng và Tú trước vành móng ngựa

Theo kết luận điều tra, tài xế Bùi Văn Đồng điều khiển xe lưu thông tốc độ cao, có sử dụng rượu bia vượt quá nồng độ cho phép, không có giấy phép lái xe. Đồng bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Cơ quan chức năng còn xác định Vi Ngọc Tú (SN 1991, là chủ chiếc xe ô tô Đồng điều khiển) đã giao xe cho người không có giấy phép lái xe nên bị truy tố về tội Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường bộ.

Hành vi của các bị cáo đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng cho xã hội, sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ và lời khai của các bị cáo, nhân chứng tại phiên tòa, HĐXX TAND tỉnh Kon Tum đã tuyên phạt bị cáo Đồng 9 năm tù và bị cáo Tú 6 năm tù về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế ô tô gây tai nạn liên hoàn khiến 7 người thương vong lĩnh án