Tác giả ‘Lỡ hẹn Paris’: Bố là niềm tự hào mà Tina may mắn có được

Minh Khang| 08/05/2021 16:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tina Yuan tác giả cuốn sách ‘Lỡ hẹn Paris’ với những chia sẻ của một người Việt xa xứ như: ‘Một câu hỏi thăm cũng là nguồn động viên lớn đối với cha mẹ chúng ta!’ hay ‘cha là ngọn lửa yêu thương, là chất keo gắn kết Tina với quê hương mình’ khiến nhiều người đồng cảm và thấy mình trong đó.

Tina Yuan (Nguyễn Thị Thương) – Cô giái Việt thành thạo 4 ngoại ngữ, tác giả cuốn ‘Lỡ hẹn Paris’: ‘Nếu đủ yêu thương bạn sẽ không quên 5 phút mỗi ngày gọi điện hỏi thăm cha mẹ!’

Cuộc sống hiện tại của Tina Yuan tại Singapore như thế nào? Hiện tại đại dịch Covid-19 có còn ảnh hưởng nặng nề đến những kế hoạch của bạn không?

Cảm ơn bạn đã quan tâm, hiện tại cuộc sống và công việc của Tina có phần bận hơn trước nhưng Tina rất vui. Vì mình còn trẻ, theo Tina, tuổi trẻ là phải cố gắng nỗ lực, trải nghiệm thật nhiều. Những bộn bề trong cuộc sống là thách thức thú vị, giúp Tina trưởng thành hơn và dễ dàng đi tới tương lai đầy hứa hẹn phía trước .

Đã lâu bạn không được về thăm gia đình , bạn có thường xuyên liên lạc với người thân tại Việt Nam không?

Có chứ, gần như mỗi ngày Tina đều dành ra ít nhất 5 phút gọi về cho bố, nghe bố kể chuyện hàng ngày, rồi càm ràm về những chuyện không tên. Tina thấy mình may mắn vì mặc dù ở xa, nhưng mình vẫn là người đáng tin cậy nhất để bố gửi gắm tâm sự. Bố mẹ có yêu thương, tin tưởng, gần gũi với chúng ta thì họ mới có thể thổ lộ hết lòng mình và cả những bực dọc trong cuộc sống, phải không?

Tina Yuan và bố của mình chụp hình lưu niệm tại Singapore

Giới trẻ ngày nay quá bận rộn , đôi khi họ quên hỏi thăm bố mẹ, đặc biệt các bạn trẻ xa xứ. Theo Tina nên duy trì thói quen hỏi thăm bố ra sao cho dù cuộc sống bộn bề?

Thực ra, chúng ta ai ai cũng bận rộn cả , trẻ con bận chơi đùa, học sinh bận học, người lớn bận đi làm, người già bận trông nhà, trông con cháu, v.v… Nhưng nếu đủ yêu thương, bạn vẫn có thời gian dành cho gia đình, đặc biệt là cha mẹ. Tina chỉ muốn nói rằng , cha mẹ của chúng ta mỗi ngày lại già hơn một chút, họ là những người rất cô đơn. Tuy không nói ra , nhưng cha mẹ lúc nào cũng mong con cái thành đạt và dành chút thời gian cho họ. Một cuộc điện thoại không mất bao nhiêu thời gian, chúng ta hoàn toàn có thể gọi về nhà hỏi một câu rằng mẹ có khoẻ không? Hay bố có thường xuyên chê cơm mẹ nấu không? Chỉ một vài câu thăm hỏi như vậy thôi cũng là những món quà và niềm động viên tinh thần vô cùng lớn với bố mẹ chúng ta. Mong mọi người dành một chút thời gian quan tâm tới bố mẹ, hãy coi họ như những người bạn chia sẻ buồn vui trong cuộc sống.

Dường như câu nói “Con yêu bố, mẹ! ” rất khó nói đối với người Việt, bạn có thường xuyên nói với bố mẹ bạn không?

Nhiều lắm, vì bố là nguồn động viên tinh thần quan trọng nhất của Tina. Tina rất may mắn vì được làm con gái của b. Tuổi thơ của Tina tuy không ngọt ngào như nhiều bạn cùng trang lứa, nhưng cũng đầy ắp trải nghiệm về giá trị của cuộc sống. Tina rất hay nói yêu bố vì bố mẹ luôn dành cho Tina một tình yêu vô điều kiện và Tina cũng vậy. Bố là niềm tự hào Tina may mắn có được.

Bố và mẹ bạn truyền cảm hứng cho bạn ra sao?

Bố của Tina là một người đàn ông khá hướng ngoại . Nhưng kỳ thực ông là một người sống nội tâm. Ông rất coi trọng tình cảm gia đình và yêu thương con cái. Với anh em bạn bè, bố rất hào phóng, xởi lởi. Đối với chị em Tina, ông khá nghiêm khắc, ông hay dặn dò Tina luôn luôn phải nhớ cội nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây . Tina nhớ nhất lời dạy: Nợ tiền có thể trả được nhưng nợ tình thì mãi mãi không bao giờ trả hết, nên ai giúp mình, dù chỉ một chút thôi thì nhất định cả đời không bao giờ được quên ơn họ. Có thể nói b ố luôn truyền cho Tina ngọn lửa yêu thương , là chất keo gắn kết Tina với quê hương mình.

Tina Yuan và người em trai của mình

Tina luôn thấy mình may mắn vì có cậu em trai bảnh bao, thông minh và giàu tình cảm

Qua tác phẩm ‘Lỡ Hẹn Paris’ được biết bạn còn có một người em trai? Tình cảm của hai chị em hiện tại ra sao? Bạn có là người ảnh hưởng đến em trai mình?

Tình cảm của hai chị em Tina rất tốt, hiện tại em trai đã lập gia đình và có một cuộc sống ổn định , hai chị em mình vẫn thường xuyên liên lạc với nhau . Ảnh hưởng của Tina với em ấy như thế nào thì chắc là chỉ có em ấy mới cảm nhận được thôi. Còn về Tina , em trai cũng là một người truyền cảm hứng cho Tina, em ấy một thanh niên khá táo bạo, nghị lực. Tina luôn thấy mình may mắn vì có cậu em trai bảnh bao, thông minh và giàu tình cảm như vậy .

Em trai của Tina Yuan, tên là Nguyễn Văn Quý, anh tốt nghiệp đại học Kiến Trúc, hiện nay đã mở công ty riêng và khá thành công

Kế hoạch của bạn trong nửa cuối năm 2021 ?

Kế hoạch thì Tina có rất nhiều , nhưng Tina biết để thực hiện được chúng còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Đầu tiên Tina muốn được về Việt Nam thăm bố, ôm bố thật chặt, hôn vào má và nói con rất nhớ, rất yêu bố , nhưng với tình hình dịch Covid-19 càng ngày càng khó kiểm soát như hiện nay thì chắc đường về khá xa xôi. T hứ hai Tina sẽ cố gắng học để tốt nghiệp chương t r ình thạc sĩ văn bằng 2 của mình.

Và hiện tại , Tina đang cùng các bạn của mình mở một nhà hàng chuyên phục vụ ẩm thực Việt Nam, với hy vọng sẽ mang hương vị gần gũi của quê nhà qua đây . Có thể hương vị không giống y hệt như ở Việt Nam nhưng Tina sẽ cố gắng để văn hoá và ẩm thực của Việt Nam được lan toả tới bạn bè Singapore.

Xin cảm ơn và chúc Tina sẽ thực hiện được các kế hoạch của mình!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tác giả ‘Lỡ hẹn Paris’: Bố là niềm tự hào mà Tina may mắn có được