Syria: Israel không kích bằng tên lửa nhằm vào vùng ngoại ô thủ đô Damascus

Bạch Dương| 03/11/2021 15:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Israel đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa nhằm vào Syria, ngay vùng ngoại ô gần thủ đô Damascus, gây ra một số thiệt hại về vật chất, song chưa ghi nhận có thương vong xảy ra.

0311-israel.jpg
Khói bốc lên sau một cuộc không kích ở ngoại ô phía đông của thủ đô Damascus Syria.

Kênh truyền hình tin tức Al-Jazeera có trụ sở tại Qatar dẫn nguồn hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) cho biết, theo một nguồn tin quân sự, “một số tên lửa” đã được phóng đi “từ hướng phía Bắc các vùng lãnh thổ Palestine bị Israel chiếm đóng”.

Nguồn tin cho biết, sự việc diễn ra vào khoảng gần 1 giờ sáng ngày 3/11 (theo giờ địa phương). Các tên lửa này đã bắn trúng khu vực gần thị trấn Zakia, phía Tây thủ đô Damascus.

Cũng theo nguồn tin quân sự trên, vụ không kích đã gây ra một số thiệt hại về tài sản, song chưa rõ mức độ thương vong về người. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDDF) hiện chưa đưa ra bình luận về cáo buộc trên.

Đây là vụ tấn công bằng tên lửa thứ hai được cho là do quân đội Israel thực hiện nhằm vào khu vực ngoại ô thủ đô Damascus chỉ trong vài ngày qua.

Hôm 30/10, Israel đã cho phóng nhiều tên lửa từ phía bắc khu Bờ Tây nhằm vào các mục tiêu nằm trong vùng ngoại ô Damascus, buộc Syria phải ngăn chặn bằng cách bắn hạ một số tên lửa. Ít nhất hai binh sĩ Syria đã bị thương trong vụ tấn công này.

Trước đó, Israel đã tiến hành một cuộc không kích nhằm vào các vị trí của Iran ở miền Trung Syria, khiến 9 binh sĩ thuộc lực lượng đồng minh của chính phủ Syria thiệt mạng.

Trong một diễn biến khác liên quan đến xung đột Israel-Palestine, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas ngày 27/10 lên án động thái của Israel xúc tiến xây dựng khoảng 3.000 nhà định cư ở vùng Bờ Tây bị chiếm đóng.

Văn phòng Tổng thống Palestine nêu rõ "các biện pháp đơn phương này sẽ phá hoại những gì còn lại của giải pháp hai nhà nước, đi ngược lại các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và coi thường các nỗ lực của chính quyền Mỹ".

Trước đó, Israel ngày 27/10 thông báo xúc tiến các kế hoạch xây dựng khoảng 3.000 nhà ở cho người định cư Do Thái ở Bờ Tây. Giới chức quốc phòng Israel cho biết một đơn vị quy hoạch của Chính phủ Israel đã phê duyệt sơ bộ xây 1.344 nhà đồng thời phê duyệt lần cuối các dự án xây 1.800 nhà tại khu Bờ Tây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria: Israel không kích bằng tên lửa nhằm vào vùng ngoại ô thủ đô Damascus