Sau Ertiga và Grand Vitara, hãng Nhật đưa hệ thống hybrid cấp thấp lên chiếc MPV bán chạy, đắt nhất 20.300 USD.
Sau khi trang bị cho Ertiga và Grand Vitara hệ thống Suzuki Hybrid Smart Vehicle (SHVS) tại Indonesia, Suzuki hiện đang tung ra Suzuki XL7 Hybrid với hệ truyền động tương tự. XL7 có thể được coi là một chiếc Ertiga với kiểu dáng SUV, cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ nhỏ của Indonesia với Daihatsu Terios, Honda BR-V và Mitsubishi Xpander vừa được nâng cấp, cùng những mẫu xe khác.
Động cơ 1,5 lít hút khí tự nhiên VVT với hệ thống SHVS, gồm một máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) và một gói pin lithium-ion nằm dưới ghế lái phụ. Hệ thống có công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút, cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Không giống như Toyota và Honda với hộp số vô cấp CVT, Suzuki vẫn bám vào mô-men xoắn hộp chuyển đổi. Pin SHVS có chế độ bảo hành đặc biệt 8 năm hoặc 160.000 km, nhiều hơn 2 năm so với chế độ bảo hành cho Ertiga Hybrid.
Các tính năng mới trên mẫu xe bao gồm: Hệ thống tự động dừng/khởi động động cơ, kiểm soát hành trình, đèn pha tự động với đèn chờ dẫn đường, gập gương tự động và gương chiếu hậu kỹ thuật số. Phiên bản số sàn có đèn báo sang số.
Mẫu XL7 điện hóa có những chi tiết khác với phiên bản thường, như bộ vành 16 inch màu đen, lưới tản nhiệt cũng đen, logo hybrid, và ăng-ten ngắn. Nội thất của XL7 Hybrid cũng có tông màu mưới và gỗ ốp tối màu.
Trang bị an toàn tiêu chuẩn với hai túi khí trước, ABS với EBD, cảm biến đỗ xe phía sau, khóa cửa trẻ em phía sau. Bản Beta có thêm ESP và đèn pha LED chờ dẫn đường, trong khi bản Alpha thêm gương chiếu hậu kỹ thuật số.
Giá của XL7 Hybrid bắt đầu từ 87.643 RM (khoảng 445,6 triệu đồng) cho phiên bản Beta MT và 91.029 RM (khoảng 462,8 triệu đồng) cho phiên bản Beta AT. Phiên bản Alpha có giá 90.710 RM (khoảng 461,2 triệu đồng) cho số sàn và 94.105 RM (khoảng 478,5 triệu đồng) cho số tự động.
Tại Việt Nam, Suzuki XL7 hiện bán ra với 2 phiên bản, GLX AT giá 600 triệu và GLX AT Sport Limited 640 triệu. Lúc này, chiếc MPV của Suzuki nằm ở khoảng giữa của bảng xếp hạng doanh số, kém rất xa so với Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz.