Suýt đánh chết người khi đi giành lại đất ruộng cho mẹ vợ

Thùy Dung| 09/03/2023 14:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/3, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo ANưng (SN 1990); Chuưk và Duưk (cùng SN 2004 và cùng trú lại xã Ayun, huyện Mang Yang, Gia Lai) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 8h ngày 6/5/2022, ANưng, Chuưk và Duưk đi làm đổi công gọt vỏ bời lời tại nhà anh ANiu (tại xã Ayun), đến trưa cả ba về nhà ANưng ăn cơm.

Sau khi ăn cơm xong, Anưng kể lại chuyện đất ruộng của mẹ vợ mình là bà Hngu tại làng Bông Bim (xã Đăk Jơta, huyện Mang Yang) bị anh Phạm Nhất Linh (SN 1991, trú tại thị xã An Khê) chiếm, không cho trồng lúa và rải mảnh thủy lên vùng đất ruộng để ngăn cản bà Hngu canh tác. Sau đó, ANưng rủ Chuưk và Duưk cùng đi đến nhà rẫy của anh Linh để nói chuyện và giành lại đất ruộng cho mẹ vợ mình.

Suýt đánh chết người khi đi giành lại đất ruộng cho mẹ vợ

Các bị cáo tại phiên xét xử.

Nghe ANưng rủ cả hai liền đồng ý, Duưk lấy xe máy chở theo ANưng và Chuưk đi đến nhà rẫy của anh Linh (tại làng Bông Bim, xã Đăk Jơta).

Khi đến trước nhà rẫy, ANưng và Duưk đi vào trong để nói chuyện với anh Linh còn Chuưk cầm một cây tre dài khoảng 60cm đứng đợi bên ngoài. Trong lúc nói chuyện thì anh Linh đi đến chuồng gà, gần máy cưa lốc gác trên kệ định lấy giấy chứng tử bố mình ra để giải thích cho ANưng là phần đất này do bố mình để lại.

Thấy vậy, ANưng nghĩ anh Linh đến lấy máy cưa để đánh nhóm của mình nên hô hào xông vào đánh. Nghe vậy cả nhóm xông vào đánh anh Linh cho đến khi nạn nhân nằm gục dưới ruộng.

Sau khi gây án, cả nhóm ném hung khí vào bụi cỏ gần đố rồi chở nhà về nhà anh ANiu tiếp tục gọt vỏ bời lời.

Đến chiều người dân đi ngang qua phát hiện anh Linh nằm bất tỉnh nên gọi điện cho gia đình đến đưa anh Linh đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đến ngày 19/5/2022 thì xuất viện. Hậu quả anh Phạm Nhất Linh bị tổn hại 52% sức khỏe.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét các tình tiết có trong hồ sơ vụ án, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt các bị cáo ANưng 11 năm tù, Chuưk và Duưk cùng 6 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suýt đánh chết người khi đi giành lại đất ruộng cho mẹ vợ