Đời sống

Sửa chữa toàn bộ đèn chiếu sáng bị phá hỏng tại Kỳ đài Kinh thành Huế

Hải Yến 07/09/2023 - 23:21

Ngày 7/9, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tiến hành khắc phục sửa chữa lại toàn bộ đèn chiếu sáng đã hư hỏng và tiếp tục phối hợp truy tìm đối tượng có hành vi phá hoại.

Trước đó, như Báo Công lý đã đưa tin, ngày 5/9, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết đang phối hợp với cơ quan Công an để điều tra làm rõ nhóm đối tượng có hành vi đập vỡ nhiều mặt kính đèn led chiếu sáng mỹ thuật trên di tích Kỳ Đài.

Theo Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế, tối 15/8, trong quá trình tuần tra tại khu vực Kỳ Đài, nhân viên bảo vệ thuộc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cùng lực lượng Công an đã phát hiện một số thanh niên leo qua gác chắn đi vào khu vực Kỳ Đài, nên đã đề nghị nhóm thanh niên ra khỏi khu vực di tích.

Tuy nhiên, đến khuya cùng ngày, nhân viên bảo vệ phát hiện một số bóng đèn led chiếu sáng tại đây đã bị đập vỡ, mảnh kính từ bóng đèn nằm vương vãi trên mặt nền di tích. Lực lượng bảo vệ nhận định đây có thể là hành vi phá hoại tài sản của nhóm thanh niên vừa bị đề nghị ra khỏi khu di tích trước đó.

den-ky-dai.jpg
Hệ thống đèn LED chiếu sáng kỹ thuật số thông minh đã được khắc phục và sữa chữa sau khi bị phá hoại

Sau khi nắm được thông tin vụ việc, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã báo cáo, phối hợp với lực lượng Công an để truy tìm kẻ xấu đã gây ra vụ việc đập phá hàng chục bộ đèn LED nêu trên.

Đồng thời, đơn vị này đã tiến hành lắp đặt, thay mới những tấm kính bảo vệ của những bộ đèn LED đã bị phá hoại trước đó. Trong đó, 18 bộ đèn bị vỡ nặng, 9 đèn bị nứt, khiến nước xâm nhập vào hệ thống mạch điện nên đã tiến hành thay toàn bộ bằng kính cường lực, chi phí cho mỗi bộ đèn là 130.000 đồng/1 cái.

Cùng với đó, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, truy tìm đối tượng đã thực hiện hành vi phá hoại trên.

Được biết, hệ thống đèn LED chiếu sáng trên Kỳ đài Kinh thành Huế được đầu tư hơn 14,6 tỉ đồng được lắp đặt với mục đích tạo điểm nhấn cho di tích Kỳ đài về đêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sửa chữa toàn bộ đèn chiếu sáng bị phá hỏng tại Kỳ đài Kinh thành Huế