Sự kiện Peek Performance, diễn ra vào 1h sáng 9/3 (giờ Việt Nam) được kỳ vọng mở ra một kỷ nguyên mới cho Apple. Nhiều nhà chuyên gia cho rằng, điều làm nên sự khác biệt một phần nằm ở số lượng sản phẩm được ra mắt.
Cách đây không lâu, Apple đã gửi thông báo về sự kiện đầu tiên trong năm 2022. Theo đó, sự kiện được tổ chức vào 10h ngày 8/3 theo giờ Mỹ, tức 0h ngày 9/3 theo giờ Việt Nam, với chủ đề "Peek performance".
Lần này, sự kiện Peek Performance đầu tiên của năm 2022 lại hoành tráng hơn, và đây có thể sẽ là sự kiện lớn nhất thập kỷ của Apple.
Điều làm nên sự khác biệt một phần nằm ở số lượng sản phẩm được ra mắt. Những thiết bị này có thể là bản nâng cấp so với người tiền nhiệm, cũng có thể là một dòng sản phẩm hoàn toàn mới.
Mặt khác, đây là buổi công bố đầu tiên của Táo khuyết kể từ sau đại dịch. Ở thời điểm này, văn phòng, nhà máy đã rục rịch hoạt động lại. Khẩu trang cũng không còn là thứ bắt buộc trong môi trường công sở. Vậy câu hỏi đặt ra là sản phẩm mới của Apple trong xã hội “bình thường mới” sẽ là gì?
Là một người đã từng tham gia nhiều sự kiện ra mắt sản phẩm của Apple, từ trực tiếp cho đến online, tôi nhận thấy những sản phẩm đáng trông đợi thường sẽ xuất hiện vào nửa đầu năm như MacBook Air, iPad hay iPod Shuffles trong quá khứ.
Danh sách những thiết bị sắp sửa được ra mắt vào 8/3 có thể nhiều vượt trội. Chúng ta có thể được chiêm ngưỡng từ iPhone SE, MacBook Air, cho đến Mac Mini, máy tính M2, AirPods Pro 2, và có thể cả kính thực tế ảo của Apple tại sự kiện Peek Performance.
Tim Cook có thể không phải là một người thuyết trình ấn tượng như Steve Jobs. Nhưng ông thấu hiểu khách hàng của mình. Vị CEO này có thể nhìn thấu những mong đợi của người dùng trên toàn thế giới.
Từ khi Apple trình làng một dòng sản phẩm hoàn toàn mới: Apple Watch cách đây 7 năm trước. Thiết bị đã thống trị toàn bộ lĩnh vực đồng hồ thông minh và đồng hồ truyền thống lúc bấy giờ.
Điều này chứng minh rằng một khi đã “nhập cuộc”, Táo khuyết hoàn toàn có thể chiếm lĩnh cả một thị trường. Nhưng chúng ta ít khi được chứng kiến điều này do tốc độ ra mắt sản phẩm chậm chạp của Apple.
Apple Car, kính thực tế ảo và thậm chí TV thông minh của Apple là những sản phẩm hứa hẹn sẽ mang đến nhiều khung bậc cảm xúc cho người dùng trong sự kiện sắp tới.
Một “bình thường mới” giữa một cơn đại dịch khiến chúng ta bắt đầu đặt kỳ vọng vào những sản phẩm công nghệ mới. Mọi ánh nhìn đổ dồn vào màn ra mắt thiết bị đầu tiên trong năm của Apple. Đây là điều mà các sự kiện CES, MWC đều không làm được.
Táo khuyết không chỉ đơn giản là một hãng công nghệ. Họ là một biểu tượng và đôi khi còn là tâm điểm công kích của nhiều người. Hãng phải gánh trên vai nhiều áp lực bởi luôn phải vượt qua nhu cầu và kỳ vọng của người dùng.
Vào khoảnh khắc Tim Cook đứng trên sân khấu Peek Performance vào ngày 8/3 sắp tới, hàng triệu người hâm mộ Apple sẽ cùng chờ đợi sản phẩm mới.
Mặt khác, việc Tim Cook phải làm là quyết định Apple sẽ ứng biến ra sao trước sự phát triển không ngừng của lĩnh vực công nghệ. Những nâng cấp tầm thường sẽ chẳng bao giờ là đủ để hãng cạnh tranh trước bao đối thủ đáng gờm.
Người dùng cần những sản phẩm mới, công nghệ mới, màu sắc mới. Theo tôi, đây là thời điểm vàng để Táo khuyết bước chân vào một thị trường thiết bị hoàn toàn mới, bởi trong thời gian qua người dùng chỉ nhớ đến hãng với những thứ phụ kiện đắt đỏ và những nâng cấp liên tục trong dịch vụ.