Đối tác Apple thiếu chip để làm màn hình

Thục Anh (TH)| 21/02/2022 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo trang The Elec, BOE - đối tác cung cấp màn hình của Apple - đang gặp phải vấn đề nghiêm trọng trong việc sản xuất tấm nền OLED được sử dụng trên iPhone.

Nguyên nhân được cho là do tình trạng khan hiếm chip trên toàn cầu. Nguồn tin này tiết lộ thêm rằng sự thiếu hụt chip sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của công ty trong tháng này và tháng sau.

BOE nhập các con chip điều khiển màn hình từ LX Semicon. Tuy nhiên, do sản lượng không đạt được như mục tiêu đề ra, LX Semicon đã ưu tiên cung cấp các trình điều khiển màn hình cho LG Display, thay vì BOE.

iphone-13-pro-1635507355726.jpg
Hiện tại, chưa rõ sự cố này có ảnh hưởng đến nguồn cung iPhone trong thời gian tới hay không

Do đó, BOE dự kiến ​​sẽ giảm khối lượng sản xuất tấm nền OLED từ 3 triệu chiếc xuống còn 2 triệu chiếc vào tháng tới. Theo báo cáo, Apple đã đặt hàng tới 10 triệu đơn vị tấm nền OLED từ BOE trong nửa đầu năm 2022 và không rõ liệu sự thiếu hụt có ảnh hưởng đến nguồn cung iPhone hay không.

Các mẫu iPhone 13 và 13 Pro đã khan hàng sau khi ra mắt vào tháng 9 năm ngoái, nhưng tính đến thời điểm hiện tại, cả hai thiết bị đều đang có hàng và có sẵn để giao vào ngày hôm sau ở hầu hết các nơi.

Khi Apple ra mắt iPhone X, Samsung là nhà cung cấp OLED duy nhất có thể đáp ứng các yêu cầu chính xác của công ty Cupertino về cả độ tinh xảo và năng suất. Sau đó, Apple đã tiến hành hợp tác với cả LG và BOE làm nhà cung cấp màn hình thứ cấp cho iPhone, nhưng Samsung vẫn giữ lại phần lớn các đơn đặt hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tác Apple thiếu chip để làm màn hình