Sự kiện biểu diễn mở cửa trở lại nhưng showbiz Việt vẫn đóng băng

Minh Anh| 04/10/2021 07:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với quy định với tối đa 70 người, các sự kiện biểu diễn đã bắt đầu được mở cửa trở lại. Tuy nhiên, đại diện nhiều công ty giải trí cho biết hiện chưa phải thời điểm thích hợp để trở lại. Hiện tại cho thấy showbiz Việt vẫn đóng băng.

Giải trí là một trong những ngành đầu tiên dừng hoạt động khi dịch bệnh bùng phát trở lại. Suốt 4 tháng qua, giới nghệ sĩ gần như thay đổi hoàn toàn cuộc sống.

Thay vì đi diễn, quay hình, quảng cáo như trước, họ chuyển sang hoạt động online. Sự thay đổi đó ít nhiều tác động tới thu nhập.

lui3.png
Các chương trình lớn vẫn chưa thể quay trở lại.

Sân khấu, tụ điểm âm nhạc không được mở cửa kéo theo các dự án âm nhạc, phim ảnh phải lùi ngày phát hành vô thời hạn.

Nhiều dự án huỷ lịch quay, lùi ngày phát sóng. Thậm chí, nhiều chương trình buộc phải bồi thường cho các nhãn hàng vì không biết đến bao giờ mới có thể hoạt động trở lại.

Nhưng sau khi dịch bệnh đang từng bước được kiểm soát thì những quy định mới để giúp các sự kiện văn hoá có thể diễn ra.

Từ ngày 1/10, các sự kiện biểu diễn văn hóa, nghệ thuật tại TP.HCM được hoạt động trở lại với quy mô tối đa 70 người và 100% người tham gia phải tiêm đủ liều vaccine.

Quyết định trên mở ra cơ hội để giới nghệ sĩ và đặc biệt các công ty bắt đầu phục hồi ngành văn hóa, giải trí. Châu Đăng Khoa, đạo diễn Gin Trần hay đại diện Great Entertainment cho biết đang ấp ủ nhiều dự án với hy vọng được phát hành ngay khi ngành giải trí hoàn toàn mở cửa.

Tuy nhiên, họ đều thừa nhận giới nghệ sĩ còn nhiều thách thức trước mắt. Thời điểm để phát hành dự án hay mức đầu tư ra sao đều là bài toán cần suy tính kỹ lưỡng.

lui2.jpg
Những dự án điện ảnh vẫn bỏ ngỏ thời gian hoạt động lại.

Giám đốc Great Entertainment cho biết công ty có ít nhất 5 dự án phải lùi ngày ra mắt. Nhưng đây chưa phải thời điểm lý tưởng để giới thiệu các dự án. Ngành giải trí vẫn đối mặt với nhiều rủi ro, thách thức khi các sự kiện, sân khấu lớn tiếp tục đóng cửa.

Tình hình chung của hầu hết công ty giải trí lúc này là chờ quyết định cụ thể hơn và ngành giải trí mở cửa hoàn toàn, sự kiện lớn được tổ chức trở lại.

Đây mới là thời điểm an toàn nhất để họ tung ra các dự án. Cùng vấn đề thời gian, mức đầu tư kinh phí cho các sản phẩm cũng cần tính toán lại sau 4 tháng thâm hụt ngân sách công ty.

“Chúng tôi chuẩn bị sẵn những việc cần thiết để có thể hoạt động theo trạng thái bình thường mới sau giãn cách xã hội, chẳng hạn sáng tác, sản xuất âm nhạc, làm việc online với các đối tác, nhà tài trợ về âm nhạc, phim ảnh, đầu tư…"

lui.jpg
Đại diện nhiều công ty giải trí cho biết hiện chưa phải thời điểm thích hợp để trở lại.

Với các nhà sản xuất, việc tính toán thời điểm phát hành sau giãn cách là vấn đề đau đầu mà hầu hết các công ty đều đang phải đối mặt.

Có những sản phẩm bị lệch kế hoạch hoàn toàn. Do đó, việc tính toán phương án bù đắp, công ty chưa nghĩ đến. Hiện tại, ưu tiên hàng đầu vẫn là sức khoẻ của mọi người trong công ty cũng như chấp hành đúng quy định để góp phần nhỏ trong công cuộc chống dịch và phục hồi của Nhà nước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự kiện biểu diễn mở cửa trở lại nhưng showbiz Việt vẫn đóng băng