Tin địa phương

Sở Tư pháp tỉnh An Giang tổ chức hội nghị triển khai công tác

Minh Triết 10/01/2024 - 18:08

Chiều 10/1, Sở Tư pháp tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2024. Dự hội nghị có ông Nguyễn Trường Sơn – Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; ông Lê Trung Hiếu – Cục trưởng Cục THADS tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh An Giang.

Theo ông Cao Thanh Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh An Giang, năm 2023, mặc dù phải đối mặt nhiều khó khăn, thách thức, nhưng ngành Tư pháp tỉnh An Giang đã tích cực và chủ động tham mưu chính quyền các cấp triển khai thực hiện hoàn thành các mặt công tác được giao; tạo lập khuôn khổ pháp lý, hoàn thiện thể chế, đóng góp tích cực vào công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của tỉnh trong các lĩnh vực cải cách hành chính, cải cách tư pháp, chuyển đổi số, phục hồi, phát triển kinh tế.

ong-son.jpg
Ông Cao Thanh Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh An Giang phát biểu tại hội nghị

Trong năm 2023, Sở Tư pháp An Giang đã thực hiện gần 300 đầu việc theo chức năng, nhiệm vụ, hoàn thành 100% công việc. Công tác xây dựng, kiểm tra và theo dõi thi hành pháp luật được triển khai với nhiều phương pháp đổi mới. Các quy định của địa phương ngày càng cụ thể, phù hợp với thực tiễn, đóng góp tích cực vào công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của tỉnh.

Công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) được triển khai sâu rộng và đồng bộ với nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với tình hình thực tế, góp phần nâng cao ý thức pháp luật của cán bộ và nhân dân.

“Với những thành tích đạt được đã khẳng định sự nỗ lực và thực hiện có hiệu quả các mặt hoạt động của ngành Tư pháp An Giang. Qua đó, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương”, ông Cao Thanh Sơn nhấn mạnh.

tp.png
Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng

Hội nghị đã đi đến thống nhất mục tiêu, trong năm 2024, ngành Tư pháp An Giang sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả các hình thức PBGDPL liên quan vấn đề dư luận quan tâm và những vấn đề thực tiễn đang đòi hỏi, phù hợp các đối tượng theo tinh thần “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”.

Song song đó, tăng cường công tác tham mưu cải cách hành chính, đặc biệt là về thủ tục hành chính. Đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong các mặt công tác.

quan-canh.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị

Bên cạnh đó, ngành Tư pháp tỉnh An Giang cũng ban hành kế hoạch phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan và địa phương trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ nhất là kiện toàn tổ chức, biên chế của ngành và các nguồn lực khác phục vụ công tác tư pháp Công tác hộ tịch, quốc tịch, chứng thực, nuôi con nuôi, lý lịch tư pháp, đăng ký giao dịch bảo đảm, bồi thường nhà nước được triển khai thực hiện có hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Tư pháp tỉnh An Giang tổ chức hội nghị triển khai công tác