Số lượng đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên ngày càng nhiều

NGÔ CHUYÊN| 18/05/2021 19:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (18/5), Trường ĐH Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo trực tuyến “Những vấn đề pháp lý đặt ra trong giai đoạn hiện nay – nghiên cứu của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội”.

dh-luat-1.jpg
Toàn cảnh hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS Tô Văn Hòa - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội cho biết từ năm 2017 đến nay, năm nào Trường Đại học Luật Hà Nội cũng tổ chức Tuần lễ khoa học nhân kỷ dịp niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5). Và năm nay, Trường đại học Luật Hà Nội cũng chuẩn bị nhiều hoạt động ý nghĩa, được thiết kế tỉ mỉ, chuẩn bị công phu.

Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 nguy hiểm, diễn biến khó lường nên Trường chọn tổ chức 2 hoạt động mang tính tiêu biểu, phù hợp là: Lễ chúc mừng đội ngũ cán bộ quản lý khoa học và làm công tác nghiên cứu khoa học và Hội thảo khoa học những vấn đề pháp lý đặt ra trong giai đoạn hiện nay – nghiên cứu của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội.

dh-luat.jpg
PGS.TS Tô Văn Hòa - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội.

PGS Hòa cũng cho biết thêm, Những đề tài nghiên cứu được chọ trình bày trong hội các diễn giả tham gia đều là sinh viên của Trường đại học Luật Hà Nội của các năm, các khóa được chọn trình bày trong Hội thảo là tác giả của những đề tài được Hội đồng đánh giá cao.

TS Hòa cho biết trong bối cảnh đặc thù nhưng Trường vẫn làm được việc mà trước đây chưa có điều kiện để làm. Đó là việc các nhóm có nghiên cứu khoa học có thời gian thuyết trình đề tài của mình để trên cơ sở đó, các thầy cô, các nhóm khác có cơ hội giúp họ hoàn thiện đề tài của mình hơn. Đây cũng là cơ sở để đánh giá chính xác hơn đối với các đề tài đã thực hiện và thực hiện các bước tiếp theo.

Cũng theo PGS. Hòa, năm nay nhà trường nhận được gần 200 nghiên cứu khoa học của sinh viên Nhà trường cũng mong muốn qua những Hội thảo thực tế này để giúp các bạn sinh viên tích cực nghiên cứu khoa học.

“Cũng qua những hội thảo này cho thấy sinh viên ngày càng quan tâm đến nghiên cứu khoa học, những đề tài nghiên cứu mang tính thực tiễn cao hơn”, PGS Hòa nói.

Qua những đề tài đó còn đưa ra được những ý kiến, đóng góp, giải pháp thiết thực cho xã hội.

Hội thảo diễn ra sôi nổi với những nghiên cứu công phu của các bạn sinh viên, đồng thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số lượng đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên ngày càng nhiều