Giáo dục

Sinh viên Đại học Hồng Đức giành 5 huy chương tại kỳ thi Olympic Toán học toàn quốc

Thanh Phương 12/04/2023 - 15:53

Đội tuyển Olympic Toán học Trường Đại học Hồng Đức đã xuất sắc giành 5 huy chương (1 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ), tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 29 năm 2023, được tổ chức tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế, từ ngày 2/4 đến 8/4.

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc là hoạt động thường niên do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Toán học Việt Nam và các trường Đại học, Cao đẳng, THPT chuyên trong cả nước tổ chức.

Thông qua kỳ thi góp phần nâng cao chất lượng dạy và học toán, thúc đẩy phong trào học toán trong học sinh, sinh viên. Bên cạnh dự thi hai môn Đại số và Giải tích, các thí sinh dự thi còn có cơ hội tham gia các hoạt động giao lưu thể thao và văn nghệ trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

thitoanhongduc.jpg
Đoàn sinh viên Hồng Đức tham dự kỳ thi tại Huế giành được 5 huy chương

Năm nay, cuộc thi thu hút sự tham gia của 85 đoàn với hơn 600 thí sinh và gần 200 giảng viên đến từ các trường đại học và học viện trên cả nước. Trong đó, đội tuyển Trường Đại học Hồng Đức có 10 thí sinh tham gia ở cả 2 môn Đại số và Giải tích, đã xuất sắc giành 5 huy chương và 1 giải khuyến khích.

Trong số 5 huy chương đạt được, sinh viên Lê Vi Thái Tâm, lớp K23 ĐHSP Toán đã xuất sắc giành HCV và được Ban chấp hành Trung ương Hội sinh viên tặng Bằng khen.

Trường Đại học Hồng Đức được thành lập năm 1997, hiện có 641cán bộ, giảng viên. Trong đó, giảng viên là 407 người, trên 90% giảng viên đạt trình độ sau Đại học, có 24 PGS, 173 Tiến sĩ (tỷ lệ giảng viên có trình độ Tiến sĩ đạt 41,26%).

Quy mô đào tạo của trường khoảng hơn 11.000 học viên, sinh viên thuộc nhiều ngành, bậc, hệ đào tạo (các lĩnh vực nhà trường đang đào tạo: Sư phạm, Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Luật, Kỹ thuật công nghệ, Nông – Lâm – Ngư nghiệp).

Trải qua quá trình 25 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã vinh dự nhận được nhiều bằng khen và các danh hiệu cao quý do Nhà nước tặng: Huân chương Lao động hạng Ba (2002); Huân chương Lao động hạng Nhì (2011), Huân chương Lao động hạng Nhất (2017) và nhiều phần thưởng cao quý khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên Đại học Hồng Đức giành 5 huy chương tại kỳ thi Olympic Toán học toàn quốc