Singel mom thu nhập 30 triệu/tháng với đam mê tạo mẫu tóc và make up

Hoàng Nam| 10/10/2018 20:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện tại 9X này sở hữu một Salon chuyên tạo mẫu tóc, trang điểm cô dâu, dự tiệc… có thể nói rất thành công và ăn khách ở phố núi.

Thượng đế không ưu đãi sinh ra với một phần khuôn mặt khiếm khuyết nhưng lại mơ ước trở thành chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp, từng đỗ vỡ trong hôn nhân và hiện tại đang là mẹ đơn thân, nhưng cô gái 9x Văn Thị Thương (tên thường gọi Thương Lu Na, 28 tuổi, TP Pleiku, Gia Lai) đã vượt lên tất cả để khẳng định bản thân. Hiện tại 9X này sở hữu một Salon chuyên tạo mẫu tóc, trang điểm cô dâu, dự tiệc… có thể nói rất thành công và ăn khách ở phố núi và là singel mom hạnh phúc bên cậu con trai 6 tuổi.

Để có được thành tựu ngày hôm nay cô gái 9x này đã vượt qua được mặc cảm khiếm khuyết  bản thân, tuổi thơ khốn khó và sóng gió hôn nhân khi tuổi đời còn rất trẻ. Có những lúc tưởng như không thể đứng lên được nhưng bằng nghị lực, ý chí cô gái ấy đã không gục ngã và đầu hàng số phận.

Singel mom thu nhập 30 triệu/tháng với đam mê tạo mẫu tóc và make up

Thương Luna single mom

Năm 2012, khi cuộc hôn nhân đang trên bờ vực tan vỡ, ôm con còn đỏ hỏn trên tay, cuộc sống bấp bênh không biết xoay sở cách nào làm ra tiền để nuôi con, có những ngày phải ngồi bán từng củ khoai bên vệ đường để nhặt nhạnh từng đồng tiền nuôi con mà vẫn không đủ sống.

Vật vã lăn lộn với cuộc sống nhưng cũng không đủ trang trải, nghĩ rằng mình còn quá trẻ không thể chôn vùi tuổi xuân và nhất là phải vững vàng về kinh tế, có chỗ đứng trong xã hội thì mới có thể cho con cuộc sống tốt đẹp được. Sẵn có đam mê ấp ủ từ nhỏ, Thương quyết định gửi con cho bà ngoại, một mình bắt xe vào TP Hồ Chí Minh theo đuổi nghề tóc.

Vào TP Hồ Chí Minh với số tiền vay mượn ít ỏi trong tay, ngoài giờ học 9x này đã phải tìm việc và làm thêm để có để trụ được nơi đất khách theo đuổi ước mơ của mình. Động lực duy nhất để cô có thể tồn tại và cố gắng là cậu con trai bé bỏng, dù đôi lúc áp lực công việc và cuộc sống hàng ngày khiến 9x nản chí và muốn gục ngã.

Như con ong chăm chỉ, cần mẫn ngày đêm, nhờ sự nhạy bén với nghề nên 9x đã học hỏi được nhiều hơn so với các bạn học viên khác. Khi đã thành thạo với nghề, 9x đã trở về phố núi và bắt đầu hành trình khẳng định bản thân.

Vẫn chưa hết theo đuổi đam mê với quan niệm học nữa học mãi, tiếp thu những cái mới, nên dù hàng ngày mở cửa tiệm và chăm chỉ làm  đẹp cho mọi người, 9x không chỉ chuyên tạo các model về tóc, mà còn muốn thử sức chuyên sâu vào công nghệ make up hiện đại.

Đăng ký tham gia các cuộc thi về make up, ban đầu 9x chỉ muốn trải nghiệm và trau dồi kỹ năng cho bản thân. Năm 2016, cô mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi Cây Cọ Vàng và lần lượt vượt qua hàng trăm các bạn đồng nghiệp, qua các vòng thi để vào chung kết. Cây cọ vàng năm 2016, 9x đã đạt giải thưởng Cô dâu xuất sắc.

Singel mom thu nhập 30 triệu/tháng với đam mê tạo mẫu tóc và make up

Làm đẹp cho khách hàng

Trở về từ cuộc thi, cái Tên Thương Lu Na ngày càng gần gũi và được nhiều người biết đến hơn, điều đó đã trở thành động lực để 9x ngày càng đam mê và nhiệt huyết với nghề.

Hiện tại, 9x đã tự tay tạo dựng nên một thương hiệu cho riêng mình, Salon  của cô với lượng khách ổn định, số học viên ngày càng tăng. Mức thu nhập của cô trung bình hàng tháng từ 30.000.000 đồng. Kinh tế ổn định 9x va con trai đã có một cuộc sống bình yên và hạnh phúc.

Thương Lu Na tâm sự: “Hiện tại cuộc sống một singel mom của em rất ổn, em là người hạnh phúc nhất khi có một cậu con trai kháu khỉnh học giỏi và biết vâng lời. Em tin rằng một singel mom hoàn toàn có khả năng mang lại hạnh phúc cho con mình, nếu người đó luôn cố gắng từng ngày”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singel mom thu nhập 30 triệu/tháng với đam mê tạo mẫu tóc và make up