Sinclair trả cho Disney 10,6 tỷ đôla cho các kênh thể thao khu vực mua từ Fox

Trâm Anh (theo AFP)| 04/05/2019 11:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tập đoàn phát sóng Sinclair cho biết hôm thứ Sáu họ đã đồng ý mua 21 mạng truyền hình thể thao khu vực từ Walt Disney Co. trong một thỏa thuận trị giá 10,6 tỷ USD.

Sinclair trả cho Disney 10,6 tỷ đôla cho các kênh thể thao khu vực mua từ Fox


Tập đoàn phát thanh truyền hình Sinclair, chủ sở hữu lớn nhất của các đài truyền hình địa phương tại Hoa Kỳ, đã đồng ý mua các mạng thể thao khu vực từng là một phần của 21st Century Fox

Mạng lưới truyền hình thể thao khu vực là một phần tài sản thuộc 21st Century Fox của ông chủ Rupert Murdoch được bán cho Disney trong một thương vụ bom tấn trị giá 71 tỷ USD đã hoàn thành vào đầu năm nay.

Disney đã nhận được yêu cầu bán các đài truyền hình thể thao theo thỏa thuận với các cơ quan quản lý chống độc quyền của Mỹ.

Các hoạt động thể thao bao gồm quyền địa phương cho 14 đội bóng chày Major League, 16 đội Hiệp hội bóng rổ quốc gia và 12 đội khúc côn cầu quốc gia. Nó có doanh thu 3,8 tỷ đô la và 74 triệu thuê bao trong năm 2018.

Sinclair sẽ hợp nhất các hoạt động với các doanh nghiệp thể thao hiện có của mình bao gồm Mạng thể thao Marquee và Kênh Tennis.

"Đây là một giao dịch hấp dẫn để Sinclair làm tăng thêm khối tài sản hiện có của mình", Chris Ripley, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Sinclair cho biết.

"Trong khi thói quen xem của người tiêu dùng đã thay đổi, truyền thống xem thể thao và tin tức trực tiếp vẫn ăn sâu vào văn hóa của chúng tôi. Chúng tôi đang tập trung vào việc cung cấp và mở rộng vào chương trình thể thao cao cấp hơn. "

Thỏa thuận với Fox đã đẩy mạnh hoạt động của Disney trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình và củng cố vai trò là hãng phim hàng đầu Hollywood. Thỏa thuận này cũng để lại cho Murdoch một "Fox mới" với nội dung thu hẹp chỉ bao gồm mạng phát sóng Hoa Kỳ và Fox News Channel.

Tập đoàn phát sóng Sinclair là một tập đoàn viễn thông giao dịch công khai của Mỹ, được kiểm soát bởi gia đình của người sáng lập công ty Julian Sinclair Smith.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinclair trả cho Disney 10,6 tỷ đôla cho các kênh thể thao khu vực mua từ Fox