Giáo dục

Sĩ tử chọn quán cà phê ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Diệu Ly 26/06/2024 - 18:43

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang đến gần, không khí ôn tập ngày càng sôi nổi. Bên cạnh những hình ảnh quen thuộc tại thư viện hay phòng học, nhiều học sinh tại TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai đang lựa chọn quán cà phê như một không gian học tập sáng tạo và hiệu quả.

So với sự yên tĩnh tại nhà hay thư viện, quán cà phê mang đến sự náo nhiệt vừa đủ, giúp học sinh giảm bớt căng thẳng và kích thích tư duy sáng tạo.

p-5.jpg
Xu hướng cafe ôn thi của giới trẻ Biên Hoà đang trở thành trào lưu của giới trẻ hiện nay.

Không gian thoải mái, hiện đại cùng tiếng nhạc nhẹ nhàng giúp học sinh tập trung cao độ và không xao nhãng.

Hơn nữa, học tập tại quán cà phê tiện lợi và linh hoạt hơn. Các quán cà phê thường mở cửa từ sáng sớm đến tối muộn, phù hợp với lịch học tập đa dạng của học sinh.

p-13.jpg
Các sĩ tử tuy chọn một nơi công cộng để học tập, nhưng theo quan sát của PV thì phần lớn các bạn luôn chăm chú vào bài vở.

Đây cũng là nơi lý tưởng để học sinh học nhóm, thảo luận bài vở, chia sẻ kiến thức và giải đáp thắc mắc cho nhau.

Nhiều học sinh chia sẻ rằng, họ tập trung hơn và tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn khi học tại quán cà phê.

p-10.jpg
Nhóm học sinh trường chuyên Lương Thế Vinh ôn thi với tâm thế rất thoải mái.

Trao đổi với PV, em Minh Khôi (học sinh trường chuyên Lương Thế Vinh, TP. Biên Hoà) chia sẻ: “Chúng em chọn quán cafe để học để đỡ nhàm chán và buồn ngủ, học cùng các bạn sẽ khiến em có động lực hơn, có những bài khó chúng em có thể cùng nhau thảo luận, tăng hiệu quả của việc học”.

p-12.jpg
Ngày mai, 34.000 sĩ tử Đồng Nai sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, các bạn học sinh vẫn tranh thủ ôn luyện miệt mài để chuẩn bị cho ngày quan trọng.

Bạn Nhật Hạ (học sinh trường Bùi Thị Xuân, TP. Biên Hoà) cho biết: “Do em đã tốt nghiệp THPT nên tâm lý của em cũng khá thoải mái, em thấy việc học ở đâu cũng được, quan trọng là tâm trí mình thoải mái và luôn ý thức được việc học và tập trung vào bài vở thì học ở môi trường nào cũng sẽ hiệu quả”.

p-8.jpg
Những hành trang quen thuộc của các sĩ tử.

Sự thay đổi môi trường học tập giúp học sinh tránh nhàm chán, tăng cảm hứng và phát huy khả năng sáng tạo.

Học nhóm tại quán cà phê giúp học sinh trao đổi, chia sẻ kiến thức, học hỏi lẫn nhau và phát triển kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình và làm việc nhóm.

p-7.jpg
Bạn Nguyễn Minh T., học sinh lớp 12A Trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh chia sẻ: "Em và các bạn thường đến quán cà phê vào buổi sáng, hoặc chiều tối để ôn bài nhóm. Không gian ở đây yên tĩnh, có wifi mạnh và đồ uống ngon giúp chúng em tỉnh táo và tập trung hơn”.

Tuy nhiên, các bạn học sinh cũng cần lưu ý một số điều: Nên lựa chọn quán cà phê có không gian yên tĩnh, ít tiếng ồn để đảm bảo sự tập trung; hạn chế sử dụng điện thoại và mạng xã hội khi học tại quán cà phê; quản lý thời gian hợp lý, tránh học quá khuya ảnh hưởng đến sức khỏe.

p-2.jpg
Vào mùa thi cử, không khó để bắt gặp những nhóm học sinh đang tập trung cùng nhau ôn bài trên khắp các quán cafe có không gian yên tĩnh trên địa bàn TP. Biên Hoà.

Việc lựa chọn quán cà phê làm không gian học tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT là xu hướng mới và mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, học sinh cần lựa chọn quán phù hợp và có phương pháp học tập khoa học để đạt được kết quả tốt nhất.

Chúc các sĩ tử có một kỳ thi tốt nghiệp THPT thành công!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sĩ tử chọn quán cà phê ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT