Sẽ điều chỉnh việc thu hồi nhà đất ở dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài

congly.com.vn| 13/04/2012 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là hướng giải quyết mới nhất do Sở TN&MT đề xuất về điều chỉnh Quyết định số 19/QĐ-UB ngày 4-01-2008 của UBND TP.HCM (gọi tắt Quyết định số 19) điều chỉnh đến việc thu hồi nhà đất 47 hộ dân tổ 51, phường 3, đường Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp, nhằm giải quyết dứt điểm khiếu nại của công dân theo nội dung Kết luận của TTCP về dự án đường Tân Sơn Nhất-Bình Lợi-V�

Liên quan đến vụ việc này, Báo Công lý đã có nhiều bài viết phản ánh trong thời gian qua…


Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh, Sở TN&MT chủ trì, phối hợp cùng các Sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan thực hiện việc kiểm tra, rà soát những vấn đề liên quan đến việc thu hồi đất của 47 hộ dân tổ 51, phường 3, đường Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp. Đến nay, Sở TN&MT đã chuẩn bị xong hồ sơ, xác định được diện tích đất không thuộc tuyến đường để điều chỉnh ra khỏi phạm vi thu hồi đất tại Quyết định số 19.


Theo đó, Sở TN&MT vừa có Văn bản số 5923 gửi UBND Tp. Hồ Chí Minh báo cáo về việc điều chỉnh Quyết định số 19 theo nội dung Kết luận Thanh tra của Thanh tra Chính phủ và chỉ đạo của Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh. Nội dung Văn bản 5923 nêu rõ, Sở TN&MT đã tiến hành lập bản đồ xác định ranh giới tuyến đường trên bản đồ địa chính, xác định diện tích của từng thửa đất phần thuộc lộ giới tuyến đường và phần thuộc quy hoạch cây xanh. Theo bản đồ đã được xác lập vào ngày 7-9-2011, Sở TN&MT thống kê chi tiết diện tích các thửa có một phần đất thuộc quy hoạch cây xanh, sẽ điều chỉnh ra khỏi phạm vi thu hồi đất tại Quyết định số 19 là 2.507,7m2.

Một góc đường Nguyễn Thái Sơn


Trên cơ sở đó, Sở TN&MT kiến nghị UBND Tp. Hồ Chí Minh tổ chức cuộc họp để nghe các đơn vị báo cáo về quy hoạch hướng tuyến và thiết kế kỹ thuật đoạn đường liên quan đến tổ 51, phường 3, quận Gò Vấp, những nội dung khiếu nại của người dân. Sau đó ban hành quyết định điều chỉnh Quyết định số 19, đồng thời trả lời đơn khiếu nại, kiến nghị của 47 hộ dân tổ 51.


Như vậy, sau nhiều năm kiến nghị, đến nay, tính pháp lý về nhà đất của các hộ dân tổ 51 đã được làm rõ. Người dân tổ 51 hy vọng UBND Tp. Hồ Chí Minh sẽ có quyết định đúng pháp luật trên cơ sở tôn trọng sự thật khách quan để bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người dân. Đồng thời giải quyết dứt điểm khiếu nại theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ liên quan đến thu hồi đất cho dự án đường TSN-BL-VĐN.


Văn Vũ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ điều chỉnh việc thu hồi nhà đất ở dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài