"Sát thủ tàu sân bay" Varyag Nga đã tiến vào vùng biển Địa Trung Hải

Minh Thi| 03/01/2016 19:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Siêu tuần dương hạm Varyag của Nga, trong khi thi hành nhiệm vụ chiến đấu, đã vượt Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, đi qua kênh đào Suez và tiến vào vùng biển Địa Trung Hải.

Siêu tuần dương hạm Varyag của Nga

Thông tin trên được Đại tá Roman Martov, phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương, người đứng đầu cơ quan báo chí trực thuộc Quân khu phía Đông của Nga xác nhận trước báo giới ngày hôm nay (03/01).

Tháng 12/2015, soái hạm tên lửa dẫn đường Varyag - được mệnh danh là “sát thủ tàu sân bay” - đã tiến vào cảng Salalah (cảng biển lớn nhất của Vương quốc Oman) để bổ sung thức ăn và nước uống.

Từ ngày 06/12 - 12/12/2015, đội tàu của Hạm đội Thái Bình Dương dưới sự chỉ huy của Chuẩn đô đốc Alexandr Yuldashev đã có mặt ở cảng Vishakhapatnam của Ấn Độ trong một chuyến thăm không chính thức. Đội tàu - gồm tuần dương hạm tên lửa Varyag, khu trục hạm Bystryi, tàu chở dầu Boris Butom và tàu kéo cứu hộ Alatau - sau đó đã tham gia cuộc tập trận hải quân quốc tế Indra Navy - 2015.

Varyag là tuần dương hạm tên lửa dẫn đường lớp Atlat (tên hiệu NATO: Slava) thuộc Đề án 1164. Tàu được hạ thủy vào tháng 7/1983, và chính thức biên chế trong Lực lượng Liên Xô vào ngày 16/10/1989.

Sau khi Liên bang Xô Viết sụp đổ, Hải quân Nga đã thừa kế lại siêu tuần dương hạm khủng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Sát thủ tàu sân bay" Varyag Nga đã tiến vào vùng biển Địa Trung Hải