Sapa "cháy" phòng nghỉ, người xe đông nghẹt trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Huy Hùng - Đức Tùng| 29/04/2015 06:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khách sạn "cháy phòng", đường tắc nghẽn, bãi đỗ xe chật cứng là tình cảnh chung của nhiều khu du lịch trong ngày nghỉ lễ dài năm nay, trong đó Sapa là một địa điểm không thể không nhắc đến.

Ngày 28/4, người dân cả nước bắt đầu kỳ nghỉ lễ kéo dài 6 ngày và cũng là ngày đầu tiên của Tuần Văn hóa - Du lịch Sa Pa năm 2015. Theo dự kiến của Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Sa Pa cho biết, trong dịp nghỉ lễ 30/4, Sapa sẽ đón khoảng gần 5 vạn lượt du khách.

Cứ "đến hẹn lại lên", vào những kỳ nghỉ lễ như Tết Dương lịch, Lễ tình nhân và đặc biệt là kỳ nghỉ lễ dài 30/4 - 1/5 Sa Pa lại rơi vào tình trạng bị "cháy phòng" khách sạn và nhà nghỉ. Với tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thông suốt đã rút ngắn hành trình từ Hà Nội lên Sa Pa, hơn nữa các du khách cũng muốn tận hưởng không khí lạnh giá ở vùng núi đặc biệt quyến rũ này nên lượng khách du lịch tới Sa Pa năm nay càng tăng lên đáng kể.

Mới là ngày đầu tiên của Tuần nghỉ lễ nhưng lượng xe cộ và du khách đến với khu du lịch Sa Pa đã tăng đột biến, hàng đoàn xe nối đuôi nhau dọc theo trục đường chính. Tại khắp các ngả đường, quán xá, khu vực vườn hoa, nhà thờ, sân vận động... đâu đâu cũng xuất hiện từng tốp, từng đoàn khách du lịch thập phương tới tham quan.

Sapa

Nhà thờ đá cổ Sa Pa là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất du khách tới thăm

Theo khảo sát tại Sa Pa, hiện tại nhiều khách sạn 3 sao cũng đã trong tình trạng hết phòng. Số khách sạn còn phòng cũng chỉ đếm trên “đầu ngón tay” và ở mức 1 đến 2 phòng với giá cao từ 5 – 7 triệu đồng/phòng/ngày. Những nhà nghỉ nhỏ lẻ đang trở thành điểm săn đón khách du lịch, song mức giá không hề dễ chịu. 

Nhiều khách du lịch đã chọn giải pháp ở nhà dân trong tình trạng cả khách sạn và nhà nghỉ trong thị trấn đều cháy phòng. Nhiều người tản ra các bản xung quanh thị trấn như Tả Văn, Lao Chải, Cát Cát. Một số du khách do không đặt được phòng nghỉ đã quyết định ban ngày vui chơi tại Sa Pa, buổi tối trở về thành phố Lào Cai (cách 36 km) để nghỉ qua đêm.

Tại bến đỗ xe, lượng xe ô-tô khách loại lớn và xe ô-tô du lịch gia đình cùng với hàng ngàn xe máy ùn ùn đổ lên Sa Pa, khiến nơi đây tràn ngập các loại phương tiện, không còn nơi đỗ xe. Thị trấn Sa Pa vốn nhỏ bé, ít nơi đỗ xe, nay càng trở nên quá tải, do lượng phương tiện đặc biệt là ô tô tăng đột biến, gấp 4-5 lần ngày thường.

Sapa

Các phương tiện ùn ùn đổ lên Sapa, đặc biệt là ô tô

Chủ động ứng phó với một lượng rất đông du khách đổ về Sa Pa trong kỳ nghỉ lễ. Ngay trong ngày đầu tiên, hàng trăm chiến sĩ cảnh sát giao thông, công an trật tự đã có mặt tại các điểm chốt trực từ sớm để hướng dẫn, nhắc nhở, phân luồng giao thông, hạn chế ách tắc, đảm bảo an toàn cho du khách.

Để phục vụ du khách nghỉ lễ vui tươi và an toàn, từ ngày 28/4-3/5, sẽ diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch Sa Pa năm 2015 với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch thể thao như Lễ hội trên mây, ngày hội văn hóa bản Cát Cát của người Mông, đêm trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc Sa Pa, chương trình "Một ngày làm nông dân", chương trình văn nghệ "Sắc màu vùng cao", hội chợ ẩm thực, triển lãm ảnh nghệ thuật "Đất và người Sa Pa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sapa "cháy" phòng nghỉ, người xe đông nghẹt trong ngày nghỉ lễ đầu tiên