Văn hóa - Du lịch

Sắp diễn ra giải bóng đá nữ dân tộc thiểu số Quảng Ninh

Hoàng Hà 18/10/2024 - 12:05

Nhân dịp lễ hội Mùa vàng Bình Liêu 2024, Sở Văn hóa - Thể thao phối hợp với UBND huyện Bình Liêu tổ chức Giải bóng đá nữ dân tộc thiểu số Quảng Ninh 2024 – Cúp Hà Lan, dự kiến sẽ được tổ chức cuối tháng 10/2024.

Đây là lần đầu tiên các cô gái người dân tộc thiểu số trong trang phục đặc trưng của dân tộc mình sẽ ra sân tranh tài.

Ban Tổ chức giải đấu cho biết, các đội tuyển ở các xã, thị trấn trực thuộc các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh và các CLB bóng đá được các cấp có thẩm quyền quyết định thành lập, đều được quyền đăng ký tham gia thi đấu tại giải.

thanhdat.jpg
Lần đầu tiên các cô gái người dân tộc thiểu số Quảng Ninh ra sân tranh tài. Ảnh: Thành Đạt

Trong giải đấu, các đội đăng ký và thi đấu trong các trang phục đặc trưng của dân tộc mình. Dự kiến sẽ có khoảng 6 đội đăng ký và thi đấu tại giải này. Các đội tuyển, CLB này gồm các cầu thủ là người dân tộc thiểu số, thường trú tại địa bàn, địa phương đó.

Các đội bóng sẽ thi đấu áp dụng Luật Bóng đá 7 người do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ban hành. Giải sẽ tổ chức tại Trung tâm văn hóa xã Húc Động, huyện Bình Liêu, dự kiến khai mạc vào ngày 26/10.

Nhân dịp này, Sở Văn hóa – Thể thao phối hợp với UBND huyện Bình Liêu cũng tổ chức Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số 2024, dự kiến diễn ra vào ngày 9/11. Đây là hoạt động triển khai hiệu quả Đề án bảo tồn, khôi phục và phát huy các môn thể thao dân tộc giai đoạn 2024-2025, định hướng tới 2030.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra giải bóng đá nữ dân tộc thiểu số Quảng Ninh