Sa thải HLV Rafa Benitez, Real Madrid bổ nhiệm Zinedine Zidane

Lan Trần| 05/01/2016 06:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Real Madrid đã chính thức sa thải HLV HLV Rafa Benitez sau trận hòa đáng thất vọng trước Valencia ở vòng 18 La Liga và bổ nhiệm HLV Zinedine Zidane làm người thay thế.

Quyết định sa thải HLV Rafa Benitez của BLĐ Real Madrid không làm nhiều người bất ngờ bởi trước đó đã có nhiều thông tin “Vua săn cúp” sẽ phải ra đi do thành tích thất thường của đội bóng Hoàng gia ở giai đoạn này. Đặc biệt sau khi Real bị mất quyền tham dự Cúp nhà Vua Tây Ban Nha và lỡ cơ hội bắt kịp Barcelona. Hiện tại, sau 18 vòng đấu, Real đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 37 điểm, kém Atletico Madrid, đội đầu bảng 4 điểm và kém  Barca 2 điểm dù thi đấu nhiều hơn một trận.

Sa thải HLV Rafa Benitez, Real Madrid bổ nhiệm Zinedine Zidane

Real Madrid đã sa thải HLV Rafa (phải) và bổ nhiệm HLV Zinedine Zidane

Bên cạnh thành tích yếu kém, những thông tin về bất đồng giữa HLV Rafa Benitez  và các cầu thủ tại Real ngày càng nhiều. Thậm chí còn có thông tin siêu sao Ronaldo ra tối hậu thư với chủ tịch Florentino Perez: "Hoặc là tôi hoặc là HLV Rafa Benitez”. Còn các CĐV của Real cũng đã thường xuyên la ó, phản đối Bentinez trên sân. Điều đó khiến BLĐ của đội bóng Hoàng gia phải đưa ra quyết định cuối cùng.

Trong thông báo của mình, chủ tịch Florentino Perez nêu rõ: “BLĐ đã đưa ra quyết định dù điều đó là khó khăn, đặc biệt với cá nhân tôi, đó là việc chấm dứt hợp đồng với HLV Rafa Benitez. Nhưng tôi khẳng định rằng ông ấy là một HLV chuyên nghiệp”.

Chính thức về Real từ tháng 6/2015, HLV Rafa Benitez chỉ mới ở sân Bernabeu được 7 tháng. Trong thời gian nắm quyền HLV, ông cùng Real thắng 17/25 trận.

Cùng với quyết định sa thải HLV Rafa Benitez, Real Madrid cũng bổ nhiệm HLV Zinedine Zidane làm người thay thế. Chủ tịch Perez nói rằng huyền thoại bóng đá Pháp là người hiểu Real hơn bất cứ ai và Zidane sẽ nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của CLB.

Dự kiến vào cuối tuần này, Zidane sẽ chính thức ra mắt Real Madrid trên cương vị HLV khi đội bóng Hoàng gia tiếp đón Deportivo tại sân nhà Bernabeu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sa thải HLV Rafa Benitez, Real Madrid bổ nhiệm Zinedine Zidane