Rút lực lượng chi viện chống dịch khỏi TP.HCM trước 15/10

Thảo Nguyên| 06/10/2021 18:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tình hình dịch bệnh tại TP.HCM có nhiều chuyển biến tích cực, cơ bản đã kiểm soát, Bộ Y tế đề nghị thành phố sắp xếp để các đoàn chi viện rút về địa phương, chậm nhất trước ngày 15/10.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - Trưởng bộ phận đặc biệt hỗ trợ chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại TP HCM đã gửi công văn đề nghị cho UBND thành phố vào ngày 6/10.

Theo công văn, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo cho nhu cầu phòng chống dịch, Chính phủ, Bộ Y tế đã huy động nguồn lực y tế từ các địa phương, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Y tế và các cơ sở giáo dục Đại học Y dược tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại TP.HCM.

yte.jpeg
Trong phòng cấp cứu bệnh nhân Covid-19 nặng của Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 Bệnh viện Việt Đức. 

Từ tháng 7 đến nay, Bộ Y tế đã huy động gần 20.000 nhân lực từ miền Bắc, Trung vào chi viện. Nhiều đoàn công tác từ các địa phương đã cống hiến hết mình trên mọi mặt trận từ dự phòng đến điều trị để ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM đã có nhiều chuyển biến tích cực. Thành phố đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, số ca mới mắc Covid-19 giảm sâu, số ca bệnh nặng tử vong giảm ở mức rất đáng kể.

UBND TP.HCM đã ban hành Chỉ thị số 18 về việc tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.

Để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, viên chức y tế, đồng thời bảo đảm việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của họ tại các địa phương, Bộ Y tế đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Y tế, các cơ quan chuyên môn của thành phố và UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức bố trí, sắp xếp và tạo điều kiện hỗ trợ các thủ tục cần thiết để các đoàn chi viện này được về địa phương.

Thời gian rút quân chi viện chậm nhất trước 15/10.

Sau hơn 120 ngày giãn cách với nhiều cấp độ khác nhau, hiện TP.HCM giảm mầm bệnh trong cộng đồng. Số ca Covid-19 đang điều trị tại nhà, khu cách ly và các bệnh viện của thành phố đang giảm dần.

Hiện, hơn 26.000 F0 điều trị tại nhà (khi cao điểm hồi đầu tháng 9 khoảng 65.000). Hơn 15.000 người đang theo dõi tại các cơ sở cách ly tập trung (trước đây luôn trên 20.000). Hơn 29.000 người đang điều trị tại các bệnh viện (trước đây khoảng hơn 40.000).

Số ca tử vong trong ngày giảm dần và được ghi nhận đã xuống thấp dưới 100.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rút lực lượng chi viện chống dịch khỏi TP.HCM trước 15/10