An ninh trật tự

Rượu say rồi đến đập phá, đe dọa nhà cán bộ xã

Đức Sơn 14/11/2023 - 15:42

Sau khi uống rượu say cùng với một người cùng thôn, Việt tìm đến nhà anh Hạ để gây gổ, đập phá.

Ngày 14/11, Công an huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Giang đã triệu tập những đối tượng có liên quan trong vụ gây gổ, đập phá nhà cán bộ xã Tân Hồng, huyện Bình Giang.

dappha2.jpg
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Theo Công an huyện Bình Giang, khoảng 16h ngày 12/11, tổ công tác gồm anh Lê Xuân Hạ - công chức địa chính; ông Đặng Tam Quang - Trưởng Công an xã Tân Hồng và ông Phạm Văn Ấm, Trưởng thôn My Cầu đến công trình đang xây dựng tại thửa đất thuộc địa phận thôn My Cầu, xã Tân Hồng do ông Trần Văn Thiết (SN 1954, trú tại thôn Phạm Lý, xã Ngô Quyền, Thanh Miện) làm chủ để nhắc nhở và yêu cầu tháo dỡ phần công trình đã lấn chiếm vào đất công.

Do không gặp được ông Thiết nên tổ công tác đã nhờ những người có mặt nhắn lại cho ông Thiết về nội dung trên. Lúc này, Nguyễn Hoàng Việt (SN 1992, hiện đang ở thôn My Cầu) có mặt tại công trình vi phạm.

Khoảng 21h30 cùng ngày, Việt uống rượu, ăn nhậu với người cùng thôn là Trần Thành Tài (SN 1983). Trong khi uống rượu, Việt bực tức nói về việc anh Hạ nhắc nhở gia đình ông Thiết nên đã rủ Tài đến nhà anh Hạ gây gổ. Cả hai đến nhà anh Hạ ngay sau đó.

dappha1.jpg
Nguyễn Hoàng Việt tại trụ sở Công an

Khi tới nơi, thấy gia đình anh Hạ đang ngủ, Việt đã dùng thanh sắt và chiếc ghế sắt đập vỡ ô cửa kính cường lực. Thấy động, gia đình anh Hạ mở cửa ra nói chuyện thì Tài đi vào nhà, gây gổ với anh Hạ.

Ít phút sau, anh Vũ Văn Cường - cán bộ Văn phòng UBND xã Tân Hồng đến can ngăn thì bất ngờ Việt cầm dao xông đến đe dọa những người có mặt và xảy ra giằng co.

Trong quá trình giằng co, tước dao của Việt, anh Hạ bị thương nhẹ ở cổ tay trái, rách da và đi sơ cứu ở Trung tâm Y tế huyện Bình Giang.

Về phần anh Cường bị va đập vào tường, đau nhức ở đầu, đang được điều trị, theo dõi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rượu say rồi đến đập phá, đe dọa nhà cán bộ xã