Tòa tuyên án

Phá khoá cửa đền, chùa rồi đập phá đồ do bị ảo giác

Mạnh Hùng 19/08/2023 - 06:43

Mới đây, TAND huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Nguyễn Văn Được (SN 1995, ở thôn An Lại, xã Cẩm Đông, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”. Đáng chú ý, tài sản bị cáo đập phá là đồ trong đình, chùa.

ecdb00f4-8806-492a-bd09-10a83af74bae.jpeg
Bị cáo Được tại phiên tòa xét xử

Theo đó, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Được 24 tháng tù về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Văn Được sử dụng ma túy dạng cỏ Mỹ từ năm 2016. Quá trình sử dụng ma túy, Được thường bị ảo giác và cảm giác có người sai khiến làm việc gì đó.

Đến khoảng 23h30’ ngày 11/2, Được cầm chiếc búa bằng kim loại hình hộp chữ nhật đến khu vực đình, chùa thôn An Lại, xã Cẩm Đông, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, thấy không có người trông coi nên Được trèo qua tường vào bên trong, dùng búa đập khóa cửa rồi đập phá bát hương, đèn thờ, ống đặt hương, đèn dầu, chóe nước…

Sau đó, Được cầm búa đi sang khu vực Chùa thôn An Lại (ngay cạnh đình) dùng búa đập hỏng ổ khóa, mở cửa vào trong chùa, đập phá toàn bộ tượng phật, bát hương, lục bình và các đồ vật khác.

Tổng tài sản bị thiệt hại là 46.461.000 đồng.

Theo kết luận giám định pháp y của cơ quan chức năng, Được bị bệnh rối loạn loạn thần do sử dụng chất gây ảo giác

Tại phiên tòa, khi được HĐXX cho nói lời sau cùng trước khi phiên tòa bước vào phần nghị án, Được cho biết, bản thân đã nhận thức được việc làm sai trái của mình.

Bị cáo gửi lời xin lỗi đến toàn thể nhân dân trong thôn và gia đình và xin được giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND huyện Cẩm Giảng đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Được với mức án và tội danh như đã nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phá khoá cửa đền, chùa rồi đập phá đồ do bị ảo giác