Đời sống

Ruồi phủ kín khắp nhà, người dân phải mắc màn ăn cơm

Thành Phan 24/07/2023 - 09:34

Thời gian gần đây, cuộc sống của người dân ở thôn Đồng Hội, xã Thành Công, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) bị đảo lộn vì ruồi phủ kín khắp nhà.

Theo người dân, tình trạng ruồi xuất hiện ở địa phương từ năm trước, nhưng thời gian gần đây, số lượng ruồi xuất hiện càng nhiều hơn, thậm chí thành đàn dày đặc.

ruoi_bua_vay.jpg
Ruồi xuất hiện nhiều khiến cuộc sống người dân ở thôn Đồng Hội, xã Thành Công bị đảo lộn

“Ruồi bay kín từ trong nhà ra ngoài sân, không khác gì bầy ong. Mật độ ruồi quá nhiều khiến hầu hết các hộ trong thôn ăn cơm đều phải mắc màn. Khi phun thuốc diệt ruồi, ruồi chết la liệt trên sàn nhà, mỗi ngày phải quét dọn cả chục lần”, bà Nguyễn Thị Tỳ (58 tuổi, trú tại thôn Đồng Hội) cho biết.

Người dân đã dùng nhiều biện pháp như dùng thuốc phun, miếng dính côn trùng, thu dọn được cả kg ruồi chết sau mỗi lần quét. Nhưng tình trạng ruồi vẫn còn nhiều tại khu dân cư.

ruoi_bua_vay1.jpg
Người dân phải mắc màn để ăn cơm

Cũng theo người dân, nguyên nhân ruồi xuất hiện là do một khu trang trại trồng cam tại địa phương nhập phân gà về, khiến sản sinh ra rất nhiều ruồi. 

Theo ông Trương Văn Khuyến, Chủ tịch UBND xã Thành Công, huyện Thạch Thành cho biết, tình trạng ruồi bủa vây khu dân cư thời gian gần đây, bà con đã bức xúc kiến nghị nhiều lần, xã và doanh nghiệp trồng cam đã tiến hành đối thoại với người dân để tìm hướng giải quyết.

Hiện, chính quyền xã đã phối hợp với doanh nghiệp tiến hành phun thuốc diệt ruồi. Đến nay, số lượng ruồi đã giảm đi nhiều. Và phía doanh nghiệp cũng cam kết sẽ không nhập thêm loại phân (phân gà) về trang trại, tránh sản sinh và thu hút thêm ruồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ruồi phủ kín khắp nhà, người dân phải mắc màn ăn cơm