Văn hóa - Du lịch

Rực rỡ đêm hội Hoa đăng tại Festival Huế 2024

Ngọc Minh 10/06/2024 - 10:34

Tối 9/6, tại Nghinh Lương Đình, thành phố Huế, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ban Tổ chức Festival Huế 2024 tổ chức Lễ hội Hoa đăng với tâm niệm nguyện cầu phong điều vũ thuận, quốc thái dân an.

Từ ngàn đời nay, Phật giáo đã luôn đồng hành cùng dân tộc, hun đúc nên những giá trị văn hóa và tinh thần cao đẹp. Lễ hội Hoa đăng, với ý nghĩa “Phật giáo đồng hành cùng dân tộc” và “hộ quốc an dân”, chính là minh chứng cho sự gắn kết sâu sắc giữa Phật giáo và đời sống con người.

2024.6.9.hoadang2..jpg
Lễ hội Hoa đăng với tâm niệm nguyện cầu phong điều vũ thuận, quốc thái dân an.

Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, cùng với các chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tiếp tục đồng hành cùng với chính quyền tỉnh tham gia chương trình Lễ hội Hoa đăng tạo nên không gian lung linh, huyền ảo cho sông Hương về đêm.

Với 30.000 hoa đăng được thả xuống tạo nên bức tranh lung linh sắc màu, huyền ảo cho sông Hương về đêm. Lễ hội Hoa đăng sẽ tạo nên dòng chảy tâm linh, cầu mong cho những điều tốt đẹp đến với quê hương, đất nước và toàn nhân loại.

2024.6.9.hoadang..jpg
2024.6.9.hoadang4..jpg
30.000 hoa đăng được thả xuống tạo nên bức tranh lung linh sắc màu, huyền ảo cho sông Hương.

Lễ hội được tổ chức trang nghiêm, trọng thể với các hoạt động chính, như: Chương trình văn nghệ đặc sắc, Khởi chinh cổ, Nhạc tam luân cửu chuyển và thực hiện nghi lễ cầu nguyện thành kính, trang trọng với nghi lễ cử 3 hồi chuông trống bát nhã.

Sau các nghi lễ, những ngọn hoa đăng được thắp sáng lung linh trong đêm mang theo những nguyện cầu của người dân xứ Huế cho đất nước thái bình, mưa thuận gió hòa, an lành và hạnh phúc đến với mọi nhà.

Ánh sáng lung linh của hoa đăng in mình dưới dòng sông Hương. Lễ hội Hoa đăng là một hoạt động ý nghĩa góp thêm sắc màu cho Festival Huế, cho tinh hoa văn hóa Huế thêm sức sống; cũng như tiếng gọi mời thân thiện chan chứa tình cảm của người dân Cố đô đến với mảnh đất giàu lòng hiếu khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rực rỡ đêm hội Hoa đăng tại Festival Huế 2024