Văn hóa - Du lịch

Lễ hội Ẩm thực chay – Festival Huế 2024

Ngọc Minh 09/06/2024 - 09:53

Nằm trong chuỗi các hoạt động tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, chiều ngày 8/6, Ban từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh TT-Huế phối hợp với Ban Tổ chức Festival Huế, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh và một số doanh nghiệp, cơ sở ẩm thực, nhà hàng, khách sạn trong tỉnh tổ chức Lễ hội Ẩm thực chay - Festival Huế 2024.

Diễn ra trong hai ngày 8-9/6, trong không gian rợp bóng cây xanh bên cạnh bờ sông Hương thơ mộng – Nghinh Lương Đình, Lễ hội Ẩm thực chay – Festival Huế 2024 sẽ mang đến cho công chúng và du khách những trải nghiệm thú vị về ẩm thực chay Huế.

2024.6.8.amthucchay3.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Lễ hội Ẩm thực chay

Lễ hội hội Ẩm thực chay với quy mô ở 36 gian hàng, 45 đơn vị tham gia, với hơn 72 món ăn đến từ các khách sạn, nhà hàng danh tiếng và các chùa trên địa bàn tỉnh. Lễ hội Ẩm thực chay mang đến cho du khách và người dân Huế một trải nghiệm ẩm thực chay phong phú, độc đáo.

Ẩm thực chay Huế không chỉ đơn thuần là món ăn, mà còn là tinh hoa văn hóa, thể hiện sự tinh tế, khéo léo trong cách chế biến và bài trí, mang đến cho người thưởng thức một trải nghiệm ẩm thực thanh tao, thanh lọc tâm hồn.

2024.6.8.amthucchay8.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Nguyễn Văn Phương tham quan các gian hàng ẩm thực chay

Theo Ban tổ chức, với tấm lòng rộng mở và sự đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà tài trợ đã mang đến cho Lễ hội những món ẩm thực Chay phong phú, nhiều màu sắc mới mẻ. Mỗi món ăn ở đây không chỉ ngon miệng, đẹp mắt mà còn mang đậm dấu ấn văn hóa, nghệ thuật của vùng đất Cố đô. Qua Lễ hội này, Ban Tổ chức mong muốn được góp phần khẳng định vị thế của Huế là trung tâm văn hóa - du lịch của khu vực miền Trung và cả nước; đồng thời, hoan hỉ được đồng hành cùng các cấp lãnh đạo tỉnh xây dựng Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Ăn chay không chỉ để lắng nghe, để chiêm nghiệm mà giúp con người tự điều chỉnh bản thân, thực hành hướng thiện. Ban tổ chức hy vọng rằng, Lễ hội Ẩm thực chay – Festival Huế 2024 sẽ để lại dấu ấn sâu sắc, thu hút đông đảo quý khách đến thưởng thức. Những đóng góp, kinh phí thu được từ chương trình sẽ góp phần giúp đỡ nhiều hơn những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Hãy đem tình yêu thương đi vào cuộc sống trọn vẹn trong từng phút giây, cùng nhau chung tay xây dựng một cuộc sống hòa bình và an lạc.

2024.6.8.amthucchay4.jpg
2024.6.8.amthucchay5.jpg
Các món ẩm thực tại lễ hội

Lễ hội Ẩm thực chay – Festival Huế 2024 không chỉ là dịp để giới thiệu tinh hoa ẩm thực chay Huế, mà còn là cơ hội để chung tay góp phần vào công cuộc từ thiện xã hội. Toàn bộ kinh phí thu được từ Lễ hội sẽ được sử dụng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, mang đến niềm vui và sự ấm áp cho cộng đồng.

Với các hoạt động chế biến và trưng bày đan xen, công chúng và du khách tham gia Lễ hội Ẩm thực chay còn có cơ hội được thưởng thức những món ngon độc đáo bởi sự đa dạng về cách chế biến, tính thực dưỡng cao, sự tinh tế, khéo léo trong sắp đặt và bài trí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Ẩm thực chay – Festival Huế 2024