Tin địa phương

Rộn ràng 'Tết Nhân ái' - 'Tết Quân - Dân' Xuân Giáp Thìn 2024

Bảo Dương 29/01/2024 15:54

“Tết Nhân ái' - 'Tết Quân - Dân” là hoạt động thiết thực nhằm phát huy tinh thần nhân ái của dân tộc. Xã Tân Phú - một trong những xã xa trung tâm huyện Châu Thành (tỉnh An Giang), được chọn là nơi thực hiện phong trào này.

Với truyền thống tương thân tương ái, mỗi dịp Tết đến Xuân về, trên mọi miền Tổ quốc diễn ra sôi nổi các hoạt động chăm lo Tết cho những gia đình có công với cách mạng, các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để nhà nhà có thêm niềm vui rộn ràng đón Tết đầm ấm.

Hòa cùng niềm vui chung cả nước chuẩn bị đón xuân Giáp Thìn 2024, tại xã Tân Phú, huyện Châu Thành (tỉnh An Giang), phong trào “Tết Nhân ái" - "Tết Quân- Dân” cũng sôi động với nhiều hoạt động ý nghĩa tạo khí thế thi đua lập thành tích chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

ba-nguyen-thi-ngoc-kieu-chu-tich-hoi-ctd-huyen-chau-thanh-trao-qua-cho-ho-ngheo-xa-tan-phu.jpg
Bà Nguyễn Thị Ngọc Kiều, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành tỉnh An Giang trao quà Tết cho hộ nghèo

Bà Nguyễn Thị Ngọc Kiều, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành, tỉnh An Giang, cho biết: Tết Nguyên đán Việt Nam có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là sự biểu hiện của mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên trong tinh thần văn hóa nông nghiệp; với gia tộc và xóm làng trong tính cộng đồng dân tộc; với niềm tin thiêng liêng, cao cả trong đời sống tâm linh.

Năm nay, Tết Nguyên đán Giáp Thìn ở huyện Châu Thành rộn rã khác thường, bởi Hội phát động phong trào “Tết Nhân ái” mang ý nghĩa vui xuân đón Tết không quên người nghèo khó, mang đầy nghĩa tình cùng với các hoạt động đầy ý nghĩa của “Tết Quân- Dân”.

Theo đó, trước ngày đón Xuân, hơn 300 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tặng quà, mỗi suất trị giá 860.000 đồng.

bac-si-tp-ho-chi-minh-do-dien-tim-cho-nguoi-dan-tan-phu.jpg
Khám bệnh nhân đạo, phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo

Cùng thời gian này, Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Phú phối hợp xã Tân Phú tổ chức khám bệnh nhân đạo, phát thuốc miễn phí cho gần 500 bà con nghèo. Công việc này do Đoàn y Bác sĩ Thiện nguyện thành phố Hồ Chí Minh vận động Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood TP. Hồ Chí Minh tài trợ kinh phí, giúp bà con được chăm sóc sức khỏe sau hậu Covid-19 với tổng kinh phí trên 70 triệu đồng.

Năm nay là năm thứ 6, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành tỉnh An Giang cũng hưởng ứng “Tết Quân- Dân ” giúp đồng bào vui Tết cổ truyền đầm ấm bằng những việc làm thiết thực như: Trao công trình nhà tình nghĩa cho hộ gia đình chính sách, thăm tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, kết hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ và Ban Trị sự PGHH xã Tân Phú gói bánh tét tặng người dân, ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường.

ba-nguyen-thi-mai-thu-bi-thu-dang-uy-xa-tan-phu-trao-hoa-tri-an-nha-tai-tro.jpg
Bà Nguyễn Thị Mai Thu, Bí thư Đảng ủy xã Tân Phú tặng hoa tri ân nhà tài trợ

“Nhờ có phong trào, người dân xã nông thôn Tân Phú được thụ hưởng nhiều công trình thiết thực. Năm nay ở vùng quê này vui Tết nhộn nhịp hơn nhiều so với trước đây, bà con chuẩn bị mừng năm Giáp Thìn trong niềm vui cùng với mấy chú bộ đội về giúp dân, xây mới tặng cho chúng tôi căn nhà tình nghĩa khang trang sạch đẹp.

Ngoài ra vợ chồng tôi còn được khám lọc bệnh, trao quà xuân, nên cảm thấy ấm áp, hạnh phúc an tâm vui Tết”, ông Nguyễn Văn Minh (hộ chính sách thuộc ấp Tân Thạnh xã Tân Phú) chia sẻ.

Nhiều công trình thiết thực mừng sự kiện “Tết Nhân ái”- “Tết Quân- Dân” ở Châu Thành đã tiếp thêm nghị lực để Đảng bộ xã Tân Phú vươn mình tiến tới xã nông thôn mới trong năm 2024 chẳng hạn như: xây dựng và bàn giao 5 căn nhà Đại đoàn kết cho dân quân và quân dự bị động viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, trao 01 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách;

Vận động 100 triệu đồng xây dựng Quỹ khuyến học nâng tổng số tiền giúp học sinh vượt khó học tập lên 516 triệu đồng; quỹ BHYT cho 100 người dân hoàn cảnh khó khăn và học sinh con gia đình hoàn cảnh khó khăn.

cong-trinh-phan-viec-tet-quan-dan-do-bch-quan-su-huyen-chau-thanh-thuc-hien-cat-moi-ban-giao-cho-ong-nguyen-van-minh-gia-dinh-chinh-sach-o-tan-phu.jpg
Lễ bàn giao nhà tình nghĩa tại xã Tân Phú, huyện Châu Thành

Lắp 120 trụ đèn thắp sáng đường giao thông nông thôn, trao xe đạp cho học sinh vượt khó học giỏi, gói 700 đòn bánh tét tặng người dân; xây dựng tôn tạo 2,5 km đường hoa xóm đẹp. Vận động thêm quỹ BHYT hằng năm gần 100 triệu đồng;

Các đơn vị kết nghĩa hỗ trợ thêm quà xuân, khám chữa bệnh 500 xuất, 300 phần quà, xây dựng cầu bê tông nông thôn trị giá 1,8 tỷ đồng; ra quân dọn dẹp vệ sinh tuyến dân cư các tuyến đường.

ong-ho-huu-tai-pho-chu-tich-ubnd-huyen-chau-thanh-cung-can-bo-bch-quan-su-huyen-den-tham-va-trao-qua-xuan-cho-cu-nguyen-thi-bon-90-tuoi-o-xa-tan-phu-.jpg
Lãnh đạo huyện Châu Thành thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trong huyện

Ông Hồ Hữu Tài, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, Trưởng Ban chỉ đạo “Tết Nhân ái”- “Tết Quân- Dân” huyện Châu Thành, nhấn mạnh: Hoạt động “Tết Nhân ái”- “Tết Quân - Dân” Xuân Giáp Thìn năm 2024 nhằm tăng cường trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong đó có công tác nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ, hành động thiết thực của lực lượng quân sự, lực lượng công an, đoàn viên thanh niên, phụ nữ qua đó góp phần nâng cao nhận thức, thúc đẩy lối hành xử nhân ái trong các tầng lớp nhân dân, thực hiện nghĩa tình Quân- Dân như cá, nước.

Cùng với sự đoàn kết, sự nhiệt tình, năng động của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên tham gia các hoạt động nhân đạo xã hội từ thiện với tổng trị giá trên 25,5 tỷ đồng hỗ trợ giúp đỡ cho 208.048 lượt người, hội viên, tình nguyện viên tham gia 47.239 ngày công.

cac-to-chuc-chinh-tri-xa-hoi-chup-anh-luu-niem-voi-ho-ngheo-den-nhan-qua-xuan.jpg

Đặc biệt phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2023 đạt vượt chỉ tiêu, giúp 1.750/1.561 suất quà, trị giá trên 565.200 triệu đồng.

Việc phát động phong trào “Tết Nhân ái”- “Tết Quân- Dân” được các tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và Nhân dân tích cực hưởng ứng, góp phần chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đầy nghĩa tình Quân - Dân theo phương châm: “Vui Xuân, đón Tết không quên người nghèo khó”, là điều kiện để huyện Châu Thành thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, giáo dục truyền thống nhân ái của dân tộc trong các thế hệ người Việt Nam.

Có thể nói “Tết Nhân ái”-”Tết Quân- Dân” là hoạt động thiết thực huy động mọi nguồn lực cùng chung tay giúp cho người nghèo có thêm niềm vui, hưởng thụ cuộc sống ấm no sung túc hơn trong năm mới. Sự sẻ chia của cộng đồng để những gia đình vùng nông thôn Tân Phú có thêm hạnh phúc, vui tươi, xứng đáng với truyền thống nhân ái của dân tộc mỗi dịp Tết đến Xuân về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rộn ràng 'Tết Nhân ái' - 'Tết Quân - Dân' Xuân Giáp Thìn 2024