Văn hóa - Du lịch

Rộn ràng phiên chợ vùng cao Hòa Bình năm 2023

Nguyễn Sự 04/10/2023 - 08:38

Tối 3/10, UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức khai mạc Phiên chợ vùng cao năm 2023 với chủ đề "Chợ phiên - Nét đẹp vùng cao".

phien_cho_vung_cao_hoa_binh.jpg
Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình năm 2023 với chủ đề "Chợ phiên - Nét đẹp vùng cao"

"Phiên chợ vùng cao” tỉnh Hòa Bình năm 2023 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, diễn ra từ ngày 3 – 7/10 tại sân vận động trung tâm huyện Mai Châu. Đây là một trong những sự kiện thường niên lớn nhằm giới thiệu, quảng bá nét đẹp sinh hoạt văn hoá độc đáo, đặc sắc trong các chợ phiên của đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

Đồng thời, tích cực giữ gìn, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp về phong tục tập quán, về ẩm thực, về các hoạt động sinh hoạt văn hóa đặc sắc, trò chơi dân gian, về trang phục truyền thống... của đồng bào các dân tộc ở tỉnh Hòa Bình nói chung và huyện Mai Châu nói riêng; góp phần tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh không ngừng phát triển.

Bên cạnh các hoạt động biểu diễn nghệ thuật địa phương, phiên chợ còn giới thiệu những nét ẩm thực độc đáo, các đặc sản của Hoà Bình, các sản phẩm của nhân dân và doanh nghiệp trong tỉnh.

phien_cho_vung_cao_hoa_binh3.jpg
Phiên chợ giới thiệu những nét ẩm thực độc đáo, các đặc sản của Hoà Bình, các sản phẩm của người dân và doanh nghiệp trong tỉnh

Đến với Phiên chợ vùng cao, du khách sẽ được tìm hiểu về những nét văn hoá, phong tục tập quán truyền thống của các dân tộc, tham gia các trò chơi dân gian như: Ném còn, múa xạp, múa xoè, trình diễn nghề truyền thống như dệt thổ cẩm,…

Bên cạnh đó, du khách còn được đắm mình vào những ngày hội vùng cao rực rỡ sắc màu, sống trọn vẹn từng phút giây nơi núi rừng Tây Bắc. Một hành trình gói gọn được tất cả những cung bậc cảm xúc, một hành trình diệu kỳ cho những tâm hồn rộng mở và đam mê khám phá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rộn ràng phiên chợ vùng cao Hòa Bình năm 2023