Rio Ferdinand tiếp tục bị ngó lơ: Hodgson làm việc theo cảm tính?

04/06/2012 13:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng thủ ĐT Anh đang lâm vào một cuộc khủng hoảng thực sự. Mới nhất, thêm Gary Cahill phải rời tuyển vì chấn thương. Nhưng bất chấp tất cả, HLV Roy Hodgson vẫn một mực ngó lơ Rio Ferdinand. Vì sao Hodgson?

Ngay khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Anh, một trong những nhiệm vụ đầu tiên của Roy Hodgson chính là giải quyết mối bất hòa giữa bộ đôi trung vệ Rio Ferdinand và John Terry. Ai cũng biết, suốt mấy tháng qua, cả hai đã chẳng thèm nhìn mặt nhau. Tất cả xuất phát từ những lời lẽ mang tính phân biệt chủng tộc mà John Terry dành cho Anton Ferdinand (QPR), em trai của Rio Ferdinand.

Rio Ferdinand tiếp tục bị ngó lơ: Hodgson làm việc theo cảm tính?

Rio Ferdinand tiếp tục bị bỏ qua

Nhiều người nghĩ rằng, với kinh nghiệm huấn luyện dày dạn và cả uy tín trong làng bóng đá Anh, Roy Hodgson sẽ gọi cả hai lại, nói chuyện và thuyết phục họ làm hòa. Nhưng không, ông đã đưa ra một quyết định gây ngạc nhiên, đó là thẳng tay loại Rio Ferdinand. Theo giải thích của cựu chiến lược gia West Brom, Rio Ferdinand bị loại vì lý do chuyên môn (thể lực suy giảm). Nhưng liệu mấy người tin vào lý do đó?.

Đúng là mùa giải vừa qua, Rio Ferdinand không còn duy trì được phong độ cao, đã tỏ rõ sự chậm chạp trong từng bước chạy. Nhưng xét một cách công bằng, với kinh nghiệm và khả năng đọc tình huống trận đấu hiếm có, anh vẫn là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới hiện nay. Thế nên, việc Rio vắng mặt tại ngày hội bóng đá châu Âu vẫn khiến không ít các CĐV bóng đá người Anh phải nuối tiếc.

Trở lại với những diễn biến tại ĐT Anh. Những ngày qua, những thông tin xấu liên quan đến chấn thương liêp tiếp ập tới đội. Hết Gareth Barry, Frank Lampard giờ lại có thêm Gary Cahill phải rời đội vì chấn thương. Trận giao hữu với Bỉ cuối tuần trước, trong một pha va chạm với đồng đội Joe Hart, Gary Cahill đã bị chấn thương vùng đầu khá nghiêm trọng và buộc phải bỏ lỡ cơ hội cùng ĐT Anh tới Ba Lan - Ukraine.

Rio Ferdinand tiếp tục bị ngó lơ: Hodgson làm việc theo cảm tính?

Thêm Gary Cahill dính chấn thương và phải ngồi nhà

Mất Gary Cahill, hàng thủ “Tam sư” lâm vào khủng hoảng thực sự. Cần biết rằng, trong quá trình chuẩn bị cho VCK Euro 2012, Anh cũng đã mất Chris Smalling vì một chấn thương tương tự Gary Cahill. Trong khi đó, trung vệ đội trưởng John Terry lại đang gặp vấn đề với cái mắt cá và vẫn phải chờ những quyết định từ các bác sĩ.

Ngay sau khi Gary Cahill rời đội, HLV Roy Hodgson đã lập tức triệu tập hậu vệ Martin Kelly của Liverpool như một sự thay thế. Và cái quyết định ấy một lần nữa lại làm dấy lên những tranh cãi. Câu hỏi về việc liệu Roy Hodgson có đang làm việc một cách quá cảm tính, bỏ qua một loạt cầu thủ giàu kinh nghiệm, để đặt niềm tin vào những cái tên chỉ ở mức trung bình đến từ Liverpool… đội bóng cũ của ông, lại được đặt ra.

Trong những ngày qua, giới chuyên môn và người hâm mộ đã liên tiếp yêu cầu Roy Hodgson giải trình, rằng tại sao khi Gareth Barry và Frank Lampard rời đội, ông lại gọi Jordan Henderson thay vì Paul Scholes hay Michael Carrick, những cầu thủ đã trải qua một mùa giải khá hay? Hodgson đưa ra cái lý của mình, rằng Henderson còn trẻ và đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để anh tích lũy kinh nghiệm cho World Cup 2014. Trường hợp của Martin Kelly cũng nhận được một lời giải thích tương tự như vậy.

Rio Ferdinand tiếp tục bị ngó lơ: Hodgson làm việc theo cảm tính?

Roy Hodgson có nhiều quyết định dựa vào cảm tính?

Nhưng vấn đề ở chỗ, Henderson và Kelly đều đang bị nghi ngờ về năng lực. Henderson là bản hợp đồng đáng thất vọng của Liverpool. Kelly là “tài năng trẻ mãi không chịu lớn”. Và bản thân cả hai thậm chí còn không thể tỏa sáng trong màu áo đội U-21 Anh, chứ đừng nói là trong màu áo “Tam sư”. Trong khi đó, Rio Ferdinand vẫn có thừa sự hữu dụng, hoặc một cái tên khác, Micah Richards cũng đã trải qua một mùa giải thành công cùng Man City...

Ngay khi Rio Ferdinand bị Hodgson một lần nữa ngó lơ, anh đã vô cùng bức xúc. Viết trên trang Twitter cá nhân của mình, trung vệ của Man Utd đặt câu hỏi: “Vì sao???”. Cần phải cảm thông cho Rio Ferdinand. Anh đã có 81 lần khoác áo ĐT Anh, vẫn là một ngôi sao sân cỏ, vậy mà lại không bì được với Kelly, cầu thủ chỉ mới có… 2 phút khoác áo “Tam sư”. Tất cả chỉ vì một lý do rất nực cười: Hodgson không muốn những va chạm trên sân cỏ giữa Ferdinand và Terry.

Nếu trong những ngày tới, các bác sĩ tiếp tục đưa tin xấu, chấn thương của Terry tương đối nặng và cần phải ở nhà, liệu Hodgson sẽ làm gì? Gọi Ferdinand chăng? Có thể ông sẽ làm thế. Nhưng chắc chắn, Ferdinand sẽ lấy lý do đang… bận đi nghỉ cùng gia đình và không thể tham dự giải đấu. Thế đấy Hodgson! Vì những quyết định có phần cảm tính, ông đang tự bắn vào chân mình và bắn vào chân “Tam sư” trong hành trình chinh phục Ba Lan - Ukraine.

Như Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rio Ferdinand tiếp tục bị ngó lơ: Hodgson làm việc theo cảm tính?