Xã hội

Ra mắt mô hình 'Bộ phận một cửa Cơ quan THAHS&HTTP, Phòng thăm gặp can, phạm nhân kiểu mẫu'

Hải Yến - Phan Giang 13/09/2023 - 10:32

Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An), vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác CCHC năm 2023, ký cam kết thực hiện nhiệm vụ CCHC năm 2024. Ra mắt mô hình “Bộ phận một cửa Cơ quan THAHS&HTTP, Phòng thăm gặp can, phạm nhân kiểu mẫu”.

Năm 2023, Công an huyện Qùy Hợp đã tiến hành xây dựng mới Bộ phận một cửa “kiểu mẫu” theo đúng hướng dẫn của Công an tỉnh, nằm tách biệt riêng so với khuôn viên đơn vị, tiến hành mua mới 06 bộ bàn ghế, lắp đặt các biển hiệu, niêm yết mới các thủ tục hành chính về cấp, quản lý Căn cước công dân, đăng ký, quản lý phương tiện giao thông và hướng dẫn thực hiện các Dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận một cửa Công an huyện với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng.

tong_ket_hoi_nghi_cchc_cong_an_huyen_quy_hop_1.jpg
Toàn cảnh công an huyện Quỳ Hợp hội nghị tổng kết công tác CCCH

Chỉ đạo Công an xã Châu Cường xây dựng mô hình Bộ phận Một cửa Công an xã ngay sau khi được chuyển giao trụ sở mới với kinh phí hơn 35 triệu đồng. Lắp đặt hệ thống máy tính, phần mềm phục vụ làm sạch, bổ sung dữ liệu hồ sơ phương tiện với tổng giá trị hơn 50 triệu đồng.

Duy trì, tổ chức tốt làm việc vào ngày thứ 7 hàng tuần để giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân; thực hiện quyết liệt các chiến dịch cấp căn cước công dân, định danh điện tử do Công an tỉnh phát động, Công an huyện Quỳ Hợp đã huy động tối đa lực lượng và trang thiết bị nhằm hoàn thành và vượt chỉ tiêu Công an tỉnh giao.

tong_ket_hoi_nghi_cchc_cong_an_huyen_quy_hop_2.jpg
Các tập thể, cá nhân đơn vị CA huyện được khen thưởng trong công tác CCHC

Thực hiện cao điểm cấp CCCD và định danh điện tử do Công an tỉnh phát động, Công an huyện đã khẩn trương chỉ đạo và triển khai thực hiện quyết liệt, kết quả luôn đạt và vượt các chỉ tiêu Công an tỉnh giao.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng Công an các xã, thị trấn nhận CCCD tại Đội Cảnh sát QLHC về ANTT để trả cho nhân dân tại bộ phận tiếp dân của đơn vị nhằm giảm thời gian và công sức đi lại cho nhân dân. Trong đó, đã tổ chức đến từng xóm, bản và tới tận nhà cấp căn cước, định danh điện tử cho công dân trên địa bàn không kể ngày đêm với phương châm “Chưa hết việc là chưa hết giờ”, được nhân dân và chính quyền địa phương ghi nhận, cảm ơn.

tong_ket_hoi_nghi_cchc_cong_an_huyen_quy_hop_3.jpg
Công an huyện Quỳ Hợp hướng dẫn đồng bào huyện Kỳ Sơn cài VNeID tại hội thao TDTS tỉnh Nghệ An năm 2023

Ngoài ra, công an huyện Quỳ Hợp đã ứng dụng công nghệ thông tin trong việc kiểm tra, đánh giá chất lượng phục vụ của Công an các xã, thị trấn thông qua việc quét mã QR-Code tại bộ phận một cửa và phòng tiếp công dân. Phần mềm sử dụng giao diện đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện. Kết quả đánh giá của người dân được thống kê cụ thể, chi tiết. Kết quả khảo sát cho thấy 100% đánh giá của người dân đều rất hài lòng đối với chất lượng phục vụ của Công an các xã, thị trấn.

tong_ket_hoi_nghi_cchc_cong_an_huyen_quy_hop-4_.jpg
Công an Quỳ Hợp hướng dẫn cài đặt VNeID cho phụ huynh học sinh tại điểm thi trường THPT Quỳ Hợp 3

Tại hội nghị, Công an huyện đã tổ chức ra mắt mô hình “Bộ phận một cửa Cơ quan THAHS&HTTP, Phòng thăm gặp can, phạm nhân kiểu mẫu”. Đây là điểm sáng tạo, đột phá trong công tác CCHC năm 2023, tạo tiền đề để xây dựng hệ thống các mô hình kiểu mẫu của Công an huyện trong năm 2024.

Dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt mô hình 'Bộ phận một cửa Cơ quan THAHS&HTTP, Phòng thăm gặp can, phạm nhân kiểu mẫu'