Xã hội

Công an TX Hoàng Mai (Nghệ An): Đẩy mạnh cải cách hành chính, vì nhân dân phục vụ

Trần Tú - Thanh Thủy 09/06/2023 - 11:23

Với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả của cải cách hành chính”, mỗi cán bộ, chiến sỹ trong Công an thị xã Hoàng Mai đã luôn tận tụy, trách nhiệm, nỗ lực hết mình trong công việc, hết lòng phục vụ lợi ích của người dân.

Từ đầu năm đến nay, Công an thị xã Hoàng Mai đã tập trung quán triệt, triển khai các Chương trình, Kế hoạch của Bộ Công an cũng như Công an tỉnh liên quan đến công tác cải cách hành chính trong Công an nhân dân và chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các phường, xã nghiêm túc triển khai thực hiện, đảm bảo các yêu cầu đề ra.

Qua đó, công tác cải cách hành chính của Công an thị xã đã có những bước chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng; công tác cải cách hành chính được gắn liền với cải cách tư pháp và thực hiện các quy chế dân chủ trong Công an nhân dân, đồng thời được triển khai đồng bộ trên các lĩnh vực quản lý nhà nước về an ninh, trật tự cũng như trong công tác cải cách hành chính trong nội bộ lực lượng Công an Hoàng Mai.

cong_an_thi_xa_hoang_mai_1.jpg
Công an xã Quỳnh Lộc, thị xã Hoàng Mai hướng dẫn công dân kích hoạt định danh điện tử

Việc thực hiện niêm yết, công khai thủ tục hành chính được Công an thị xã chỉ đạo triển khai nghiêm túc, đúng quy định; cơ sở vật chất, điều kiện làm việc của cán bộ, chiến sỹ đã từng bước được quan tâm đầu tư; nơi tiếp dân được chỉnh trang, bảo đảm thoáng mát, sạch đẹp, trang trí đúng quy định và Điều lệnh Công an nhân dân; có bảng niêm yết công khai các quy định về trình tự, thủ tục, lệ phí, số điện thoại đường dây nóng và đặt hòm thư góp ý xây dựng đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân.

Thượng tá Nguyễn Hữu Tĩnh- Phó trưởng Công an thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An nói: “Công an Thị xã Hoàng Mai vừa là đơn vị thực hiện các nội dung của Đề án 06 này cũng như là đơn vị tham mưu chính cho UBND các cấp trong việc triển khai và thực hiện các nội dung của Đề án 06 tại các cơ quan, ban ngành liên quan.

Thời gian qua, chúng tôi đã tích cực quyết liệt tham mưu cho Ủy Ban và đồng thời phối hợp với các ban, ngành thực hiện các chỉ đạo của các cấp, các ngành về thực hiện các thủ tục hành chính đơn giản cũng như việc thực hiện các thủ tục hành chính cho nhân dân và qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến quốc gia. Cho đến nay kết quả đạt được rất khả quan và góp phần giảm thiểu thời gian chờ đợi của công dân, giảm được chi phí đi lại cũng như việc công dân phải đi lại trực tiếp đến các cơ quan, ban ngành để thực hiện dịch vụ công này”.

cong_an_thi_xa_hoang_mai_2.jpg
Công an thị xã Hoàng Mai làm thẻ CCCD cho công dân tại bộ phận một cửa Công an thị xã

Đặc biệt, trong năm 2022, tiếp tục thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử và định danh điện tử cho công dân trên địa bàn, cán bộ, chiến sỹ Công an thị xã đã ra sức phấn đấu thi đua làm việc với tinh thần "vì nhân nhân phục vụ".

Công an thị xã đã thành lập, duy trì các tổ máy làm nhiệm vụ cấp CCCD ở bộ phận “ một cửa” và tổ chức nhiều lượt làm lưu động tại công an các xã, phường trên địa bàn thị xã, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân, tiếp dân tất cả các ngày trong tuần từ thứ Hai đến Chủ nhật, xuống từng địa bàn, đến từng nhà, nhất là các trường hợp người khuyết tật, neo đơn, già yếu, bệnh tật để làm căn cước công dân cho người dân.

Chủ động phối hợp với Bưu điện trong việc trả căn cước công dân tại nhà, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người dân. Bên cạnh đó nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, nhiều người dân đã tích cực, chủ động sử dụng dịch vụ công để giải quyết các thủ tục hành chính, tự nguyện đến cơ quan Công an để được cấp căn cước công dân và đăng ký tài khoản định danh điện tử tích hợp các giấy tờ cá nhân.

Đến nay Công an thị xã Hoàng Mai đã đưa 08/17 thủ tục được tiếp nhận 100% hồ sơ trực tuyến. Nhóm tiện ích phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, hiện đã thực hiện khám bệnh, chữa bệnh bằng Căn cước công dân dắn chíp điện tử thay thế Bảo hiểm y tế. Đã cấp được 1428/1479 tài khoản an sinh xã hội cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn, phục vụ chi trả chế độ không dùng tiền mặt. Nhóm phục vụ phát triển công dân số, Công an thị xã đã cấp được 87.752 thẻ CCCD gắn chip, 25.911 tài khoản định danh điện tử mức 2 và 21.441 tài khoản định danh điện tử mức 1. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2023, Công an thị xã Hoàng Mai đã nhận được tổng số hồ sơ giải quyết là 8.965 bộ, trong đó có 6033 hồ sơ nhận trực tuyến. Kết quả giải quyết đúng hạn đạt 100%.

cong_an_thi_xa_hoang_mai_3jpg.jpg
Các thủ tục được niêm yết công khai tại bộ phận một cửa

Với những nỗ lực và cố gắng trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính từ đầu năm đến nay, qua thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của người dân về sự phục vụ của cơ quan Công an, nhìn chung, người dân và các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn đều đánh giá cao về tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, chiến sỹ trong Công an thị xã. Kết quả qua việc đo lường, khảo sát đều được người dân đánh giá ở mức độ “ hài lòng”, “ rất hài lòng”.

Những kết quả đã đạt được của lực lượng Công an Hoàng Mai trong thời gian qua là động lực tích cực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, góp phần làm thay đổi nhận thức và hoạt động của đội ngũ cán bộ, chiến sỹ trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính cho cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an TX Hoàng Mai (Nghệ An): Đẩy mạnh cải cách hành chính, vì nhân dân phục vụ