Quang Trần: Khởi nghiệp nơi xứ người với hai bàn tay trắng

Minh Khang| 24/01/2022 17:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quang Trần hiện đang sinh sống và làm việc tại Mỹ. Anh kinh doanh tiệm nails và sở hữu cho mình nhiều bất động sản tại miền trung California.

Quang Trần - Nỗ lực làm giàu từ hai bàn tay trắng

Ít ai biết rằng để có được thành công như ngày hôm nay anh đã trải qua nhiều khó khăn, vất vả. Sang Mỹ lập nghiệp từ năm 2008, lúc ấy anh không có gì trong tay. Anh bắt đầu tìm hiểu và mở tiệm nails đầu tiên tại SLO, California với thương hiệu 805 Salon Inc. Lúc đầu có nhiều khó khăn, nhưng với sự cố gắng anh đã vực dậy bằng cách kêu gọi vốn đầu tư. Nhờ đó anh đã tạo dựng được chuỗi tiệm nails 805 Salon tại California. Hiện anh Quang Trần là người có tiếng tại thương trường kinh doanh. Các tiệm nails anh mở ra đều có lượng khách ổn định từ đó giúp anh có nguồn thu nhập tốt. Tạo được công ăn việc làm cho người Việt sinh sống tại Mỹ.

Anh Quang Trần hiện đã có những thành công nhất định

Cơ cực nơi xứ người

Quang Trần cho biết lúc mới qua Mỹ, hằng ngày anh dậy từ rất sớm, làm đủ các loại công việc để mưu sinh. Khó khăn lớn nhất của anh trong thời gian đầu là ngôn ngữ, khác biệt văn hóa, ẩm thực và phương tiện đi lại. Dẫu biết tiếng Anh, song thời gian đầu anh khá vất vả với việc nói lưu loát như người bản xứ. Ban đầu anh không thể giao tiếp với bất cứ ai. Sau thời gian nỗ lực học hỏi và tiếp thu những kiến thức mới, anh đã hòa nhập được vào xã hội Mỹ. Với tinh thần cầu tiến của mình, anh luôn nỗ lực tiến lên phía trước. Quang Trần nói: "Mỗi giai đoạn, Mình luôn có một mục tiêu xa nhất và mục tiêu gần nhất. Để có thể từng bước, từng bước đi đến mục tiêu".

Sau một thời gian bươn chải nơi xứ người, Quang Trần nhận ra mình có hứng thú với kinh doanh. Vì thế anh đã quyết định chọn kinh doanh tiệm nails để khởi nghiệp. Công việc cũng từ đó đi lên và phát triển. Anh cũng tự đề ra mục tiêu kiếm được thật nhiều tiền để có thể giúp ích cho gia đình và xã hội. Để đạt được mục tiêu này, Quang Trần đã phải tạm gác lại tất cả chỉ tập trung cho công việc. Anh muốn bản thân phải đi lên từ chính đôi bàn chân của mình, chứ không phải từ sự giúp đỡ của người khác. Với tinh thần kiên định của mình, anh đã gặt hái được thành công.

Niềm đam mê đặc biệt với game online

Với tinh thần "dám nghĩ, dám làm" Quang Trần đã gặt hái được nhiều thành tựu trong kinh doanh. Sau khi có được thành công vững chắc, anh đã theo đuổi đam mê thứ hai của mình. Đó chính là chơi game online. Anh đã từng làm mưa làm gió thị trường game online khi bạo chi cho các game mình chơi. Nhờ đó anh cũng khá có tiếng đối với cộng đồng game thủ tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Anh đã từng chơi ngông khi tặng 100 USD cho các bạn nào comment được đối thủ đua top với anh. Với mỗi topic như vậy anh lại khiến cộng đồng dậy sóng.

Anh Quang Trần cho biết trong công việc hay trong game anh cũng luôn nỗ lực để có thể đạt được kết quả tốt nhất. Đó chính là phong cách sống của anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quang Trần: Khởi nghiệp nơi xứ người với hai bàn tay trắng