Quang "Ram bo" lĩnh án 8 năm tù vì cưỡng đoạt tài sản

Mạnh Hùng| 30/06/2021 17:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử đối với nhóm bị cáo đã có hành vi đi cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 30/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử với các bị cáo Đỗ Văn Thịnh (SN 1986, ở Kiến Xương, Thái Bình), Nguyễn Đức Nhân (SN 1986, ở quận Long Biên, Hà Nội), Đỗ Văn Quang (còn gọi là Quang “Ram bô”, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) và 4 bị cáo khác ra xét xử về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

quang-rambo(1).png
Các bị cáo tại phiên toà xét xử ngày hôm nay

Bị hại trong vụ án là anh Đặng Minh Vũ (Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng Hưng Thịnh (Công ty Hưng Thịnh).

Theo cáo trạng truy tố, ngày 23/12/2016, anh Đặng Minh Vũ ủy quyền cho anh Nguyễn Văn Hào (Trưởng ban điều hành Công trường HT – Vinhomes Việt Hưng) ký hợp đồng thuê khoán công nhân với Đỗ Văn Thịnh thi công xây dựng một số hạng mục thuộc dự án Vinhomes Riverside ở quận Long Biên.

Đến tháng 8/2017, các hạng mục hợp đồng thi công xong nhưng do Đỗ Văn Thịnh thi công không đạt chất lượng và tiến độ nên bị thay người khác vào làm lại và khấu trừ tiền vào nhà thầu là Công ty Hưng Thịnh số tiền 342 triệu đồng.

Sau đó, Công ty Hưng Thịnh nhiều lần mời Đỗ Văn Thịnh đến thương lượng về khối lượng công việc bị chủ dự án khấu trừ nhưng Thịnh không đến làm việc dẫn đến việc anh Vũ và Thịnh không quyết toán được hợp đồng.

Thời gian này, Thịnh cho rằng anh Vũ chây ỳ không thanh toán tiền thi công nên nảy sinh ý định thuê người ngoài xã hội đòi nợ giúp. Theo đó, Thịnh đã nhờ Nguyễn Đức Nhân - làm nghề kinh doanh cầm đồ đi cùng gây sức ép bắt anh Vũ trả nợ tiền thi công công trình và hứa sẽ trả tiền công cho Nhân.

3192db67-9dba-4b8d-a13e-fbd832fbed95.jpeg
Bị cáo Đỗ Văn Quang (Quang “Ram bô”)

Nhân đồng ý và rủ thêm bạn xã hội là Đỗ Văn Quang (Quang “Ram bô”) cùng tham gia đi đòi tiền anh Vũ. Thịnh và Nhân nói với Quang nếu đòi được tiền thì Thịnh sẽ cảm ơn tiền đi lại, thuốc nước.

Sau khi đã bàn bạc, thống nhất, họ rủ thêm những người khác đi cùng.

Kết quả điều tra xác định, từ cuối tháng 3/2018, Thịnh đã cùng nhóm Quang, Nhân… nhiều lần đến Công ty Hưng Thịnh để tìm gặp chửi bới, đe dọa, xông vào định ánh anh Vũ và đe dọa sẽ làm hại người trong gia đình anh Vũ nhằm ép buộc anh Vũ phải trả tiền cho Thịnh.

Do thấy Thịnh nhiều lần rủ đông người đến Công ty uy hiếp đe dọa chửi bới để đòi tiền nợ và yêu cầu viết giấy nhận nợ tiền hợp đồng thuê khoán công nhân, anh Vũ sợ bị nhóm người của Thịnh đánh, gây hại cho gia đình mình và ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty nên buộc phải bảo nhân viên thực hiện theo yêu cầu của Thịnh. Thịnh buộc anh Vũ ký xác nhận chốt công nợ với số tiền 1,1 tỷ đồng.

Ngày 12/4/2019, anh Vũ đưa 200 triệu đồng cho nhân viên để đưa cho Thịnh. Nhận tiền, Thịnh trả công cho Nhân và đồng bọn 40 triệu đồng. Sau đó, Thịnh, Nhân và đồng bọn tiếp tục nhiều lần đe dọa, bắt anh Vũ phải trả tiền theo lộ trình đã cam kết.

Do lo sợ, ngày 8/5/2019, anh Vũ đã làm đơn tố cáo hành vi của Thịnh và đồng bọn đến Công an TP Hà Nội.

Với hành vi nêu trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thịnh 10 năm tù, bị cáo Nhân 9 năm, bị cáo Quang “Ram bô” 8 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Cùng với tội danh nêu trên, các bị cáo còn lại nhận mức án từ 6 đến 8 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quang "Ram bo" lĩnh án 8 năm tù vì cưỡng đoạt tài sản