Khởi tố nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản bằng hung khí nguy hiểm

Nhật Linh| 13/03/2021 16:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Long Xuyên (An Giang), đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với 7 đối tượng để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Đỗ Đình Hoàng (SN 1994, ngụ tỉnh Bắc Ninh); Lê Văn Tài (SN 1985, ngụ tỉnh Bình Dương); Nguyễn Thanh Tuyền (SN 1994, ngụ tỉnh Cà Mau); Dương Hoài Đủ (SN 1995, ngụ tỉnh An Giang); Nguyễn Thanh Phong (SN 2000, ngụ tỉnh Nghệ An); Nguyễn Duy Khánh (SN 2002) và Thạch Thanh Dương (SN 1992, cùng ngụ tỉnh Bình Dương).

cuong-doat.jpg
Các đối tượng bị khởi tố

Theo kết quả điều tra ban đầu, chị Nguyễn Thị Cẩm (SN 2002, ngụ phường Mỹ Thới, TP  Long Xuyên), trong thời gian làm việc tại tỉnh Bình Dương có vay của Hoàng và Tài số tiền 30 triệu đồng với hình thức trả góp trong vòng 2 tháng. Tổng số tiền gốc và lãi là 50 triệu đồng. Do không có khả năng chi trả nên chị Cẩm bỏ về địa phương.

Sáng 2/3, Hoàng và Tài dùng xe ô tô từ Bình Dương chở theo 5 đối tượng gồm: Tuyền, Đủ, Phong, Khánh, Dương mang theo nhiều hung khí gồm: dao, kiếm tự chế, bom xăng, bình xịt hơi cay, gậy điện… đến nhà chị Cẩm để đòi nợ.

Để thị uy, nhóm này đập phá nhiều tài sản trong nhà chị Cẩm và lấy đi 1 xe mô tô  hiệu Vario, trị giá hơn 44 triệu đồng. Thấy nhóm của Hoàng  và Tài quá hung hăng, gia đình chị Cẩm đã điện thoại trình báo cho Công an phường Mỹ Thới kịp thời đến ngăn chặn, bắt giữ các đối tượng có liên quan.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản bằng hung khí nguy hiểm