Bắt 3 đối tượng cưỡng đoạt tài sản của khách hành hương

Phong Vân| 10/11/2020 22:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Châu Đốc (An Giang) cho biết, vừa ra quyết định tạm giữ hình sự 3 đối tượng để điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản của khách hành hương.

Các đối tượng bị tạm giữ gồm Phùng Thanh Quan (SN 2000), Phạm Văn Hải (SN 1980) cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc và Nguyễn Ngọc Thạch (SN 1997), trú tại xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

bat-3-dt-ban-nhang-cuong-doat-ts-khach.png
Các đối tượng Thạch, Quan và Hải (từ trái qua)

Trước đó, khoảng 19 giờ ngày 7/11, anh Trần Quốc Hùng (SN 1991) và chị Trần Thị Lộc (SN 1992), trú tại huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đến tham quan Miếu bà Chúa xứ Núi Sam. Quan đến giới thiệu anh Hùng và chị Lộc mua 2 phần muối gạo của chị Trần Thị Hoa bán với giá 2,2 triệu đồng. Quan được hưởng tiền hoa hồng 250 nghìn đồng và chị Lộc đã trả đủ số tiền trên.

Lúc này Quan, Hải, Thạch phụ giúp mang 2 phần muối gạo lên chùa Tây An và để vào 2 bộ đồ cúng rồi hướng dẫn anh Hùng, chị Lộc cúng.

Sau khi cúng xong, cả nhóm yêu cầu trả thêm tiền cúng 1.250.000 đồng. Anh Hùng trả cho Quan số tiền trên nhưng Quan lại tiếp tục đòi thêm một phần cúng 1.250.000 đồng nữa. Anh Hùng và chị Lộc không đồng ý trả tiền và đòi trả đồ cúng, thì Quan nói "đã cúng rồi phải trả tiền" và cùng Hải, Thạch vây quanh.

Sợ bị hành hung, anh Hùng, chị Lộc nói đã hết tiền, muốn đi rút tiền nên Thạch lấy xe của Hải chở chị Lộc đi. Vừa đến cây ATM trước của UBND phường Núi Sam để rút tiền thì đội tuần tra chống chèo kéo của Công an TP Châu Đốc nghi vấn lại hỏi. Lúc này chị Lộc truy hô nên lực lượng Công an bắt Thạch.

Sau khi chị Lộc cho biết Quan, Hải đang giữ anh Hùng, Công an phường đã mời cả hai về làm việc. Qua làm việc, Công an TP Châu Đốc đã thu giữ 2 bộ đồ cúng, 1,5 triệu đồng Quan đang giữ và 1,5 triệu đồng của chị Trần Thị Hoa, đồng thời tạm giữ xe máy đã chở chị Lộc đi rút tiền.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 3 đối tượng cưỡng đoạt tài sản của khách hành hương