Quảng Ninh: Tuần du lịch, Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2016 hứa hẹn nhiều đặc sắc

Vũ Ba| 15/04/2016 21:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/4/2016 tại Hạ Long (Quảng Ninh) diễn ra cuộc Họp báo công bố “Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh và Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2016.

Nhằm chuẩn bị tốt cho Tuần du lịch và Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long năm 2016, hôm nay ngày 15/4/2016 tại Thành Phố Hạ Long (Quảng Ninh) diễn ra cuộc Họp báo công bố “Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2016 và Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2016”

Buổi họp có sự tham gia của UBND  TP Hạ Long, đại diện sở Thông tin và Truyền thông, sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng đông đảo cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương. Tại buổi họp báo, ông  Vũ Công Lực, Giám đốc sở Thông tin và Thuyền thông tỉnh Quảng Ninh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh, Tuần du lịch và Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2016 tiếp tục được giao cho UBND TP Hạ Long chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh tổ chức. Nhằm hướng tới thành công của chương trình lễ hội năm nay, với sự chuẩn bị chu đáo, sự phối hợp nhịp nhàng của các sở, ngành và thành phố Hạ Long, Chương trình lễ hội Carnaval, Tuần du lịch Hạ Long 2016 sẽ có nhiều đổi mới từ nội dung, ý tưởng kịch bản đến hình thức thể hiện, hứa hẹn có nhiều đặc sắc.

Quảng Ninh: Tuần du lịch, Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2016 hứa hẹn nhiều đặc sắc

Buổi Họp báo công bố Tuần du lịch và Lễ hội Carnaval Hạ Long 2016

Theo đó, Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2016 với chủ đề: “Hội tụ và Lan tỏa” sẽ được diễn ra từ 20h10’ ngày 30/4/2016 tại Quảng trường 30/10, phường Hồng Hải, TP Hạ Long và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam, QTV1 Đài Truyền hình Quảng Ninh. Nội dung chương trình năm nay gồm 3 phần: Nghi lễ, Carnaval Hạ Long (gồm 4 màn về với Hạ Long, về với nguồn cội, Hạ Long ngày mới, Hạ Long hội nhập), đặc biệt phần 3 Vũ điệu của biển thì phía tỉnh Quảng Ninh đang đề xuất được bắn pháo hoa tầm cao vào đêm Nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2016. Ngoài ra, chương trình nghệ thuật kết hợp giữa Ca – Múa - Nhạc trên sân khấu chính và diên diễu trước khuôn viên sân khấu và khán đài tạo nên sự tương tác của nghệ sĩ với người xem. Năm nay, chương trình nghệ thuật sẽ có số lượng lớn diễn viên tham gia, các ca sĩ tên tuổi như: Tuấn Anh, Tân Nhàn, Ngọc Anh, Tô Minh Thắng…..hai đoàn nghệ thuật nước ngoài gồm Phillipine, Ucraina và nhiều diễn viên,  người mẫu chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Tiếp theo, Tuần lễ du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2016 diễn ra trong 10 ngày, bắt đầu vào cuối tháng 4 đến đầu tháng 5/2016, gồm chuỗi các sự kiện thể thao, văn hóa và du lịch được tổ chức thực hiện tại các địa phương trong tỉnh. Tuần  lễ du lịch Hạ Long năm nay cũng được thể hiện qua nhiều nội dung, chương trình đặc sắc hấp dẫn như: Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế Tuần châu diễn ra từ ngày 26/4 đến 1/5/2016, thu hút khoảng 18 đội tham gia, đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Kazakhstan….Bên cạnh đó,  năm nay Ban tổ chức cũng sẽ xây dựng Hội chợ (Hội chợ OCOP) nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp, địa phương giao lưu, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, chương trình diễn ra từ ngày 29 đến 1/5/2016 tại Cung Văn hóa thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh. Ngày 30/4 đến 1/5/2016 tại Khu đô thị Little Việt Nam, Trung tâm thương mai Marine Plaza Hạ Long sẽ tổ chức Lễ hội Bản sắc Việt, nhằm tôn vinh nét đẹp ba miền Bắc, Trung , Nam. Trong khuôn khổ Lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động  vui chơi giải trí, trò chơi dân gian, trình diễn âm nhac, du ca đường phố, lễ hội hoa đăng, cooking show, ca nhạc hiện đại…Ngoài ra, Cuộc thi chung kết người đẹp Hạ Long 2016 cũng sẽ được tổ chức ngày 2/5/2016 tại Sân khấu đa năng Khu du lịch Tuần Châu…

Cũng tại buổi họp, ông Vũ Hồng Sơn, phó chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết: Chương trình nghệ thuật  Carnaval năm nay dự kiến sẽ phát hành miễn phí toàn bộ vé cho khách du lịch và nhân dân đến xem. Công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, bố trí điểm trông giữ phương tiện, chỉnh trang đô thị, quản lý môi trường du lịch hiện đang được triển khai thực hiện đảm bảo theo đúng kế hoạch, phương án đã phê duyệt. Về kinh phí chuẩn bị cho hoạt động lễ hội cũng sẽ giảm nhiều so với các năm, tuy nhiên sẽ không ảnh hưởng đến những nét đặc sắc và điểm nhấn của năm nay. Dự báo trong dịp diễn ra các sự kiện, chương trình của Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2016 sẽ thu hút được khoảng 500.000 lượt khách đến với Quảng Ninh.

 Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nghiêm túc, chỉ đạo sát sao của tỉnh Quảng Ninh, sự phối hợp của các sở, ngành, địa phương và quan tâm của quần chúng nhân dân, Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh và Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2016 dự báo sẽ tạo ra nhiều mới mẻ, sức hấp dẫn, thu hút được sự quan tâm lớn của nhân dân và du khách đến với Hạ Long.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Tuần du lịch, Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2016 hứa hẹn nhiều đặc sắc