Quảng Ninh: Người về từ khu vực có dịch phải cách ly y tế 21 ngày

Hoàng Huy| 24/07/2021 22:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 24/7, tỉnh Quảng Ninh áp dụng thực hiện cách ly y tế tổng cộng 21 ngày đối với người về từ các địa phương có dịch đang áp dụng Chỉ thị 15, 16 của Chính phủ.

Trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại nhiều địa phương trong cả nước, để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh có nguy cơ xâm nhập vào địa bàn Quảng Ninh, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn hỏa tốc về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách kiểm soát người về từ vùng dịch.

cach-ly-y-te-vung-dich.jpg
Ảnh minh họa

Theo đó, từ 6h ngày 24/7, Quảng Ninh thực hiện cách ly y tế tập trung có trả phí 14 ngày tại khu cách ly tập trung, tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày và theo dõi y tế tại nhà 7 ngày đối với người về từ các khu vực đang phải áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 và Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ (trừ trường hợp người đi thực hiện công vụ, đoàn ngoại giao và các trường hợp thực sự cần thiết).

Bên cạnh đó, Quảng Ninh tiếp tục tạo điều kiện để xe tải chở hàng hóa, vật tư, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất, xe chở nhu yếu phẩm, xe chở công nhân đi làm theo tuyến cố địch có kiểm soát lưu thông bình thường nhưng phải thực hiện kiểm soát chặt chẽ các quy định về phòng chống dịch.

Các ngành liên quan chịu trách nhiệm kiểm soát chặt chẽ các chốt kiểm soát đường bộ, các tuyến đường thủy nội địa không để người từ vùng dịch vào địa bàn mà không thực hiện khai báo y tế, xét nghiệm, cách ly theo quy định.

Đồng thời, khuyến cáo người dân Quảng Ninh thông tin đến người thân đang ở các địa bàn có dịch khác thực hiện nghiêm quy định về giãn cách tại nơi cư trú, không di chuyển về Quảng Ninh để thực hiện nghiêm nhất các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho người thân và cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Người về từ khu vực có dịch phải cách ly y tế 21 ngày