Quảng Ngãi: Thực hiện việc cách ly y tế toàn thị xã Đức Phổ

Minh Quân| 27/06/2021 12:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi), chính quyền tỉnh đã quyết định thực hiện việc cách ly y tế theo Chỉ thị số 15 đối với toàn bộ thị xã Đức Phổ kể từ 12 giờ trưa nay (27/6).

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh vừa ký và ban hành công văn hỏa tốc về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, thực hiện việc cách ly y tế theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ thị xã Đức Phổ kể từ 12 giờ trưa 27/6. Riêng đối với xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, yêu cầu người dân trên địa bàn tỉnh đã đi đến xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ (nhưng chưa qua 21 ngày), khẩn trương đến cơ sở y tế để khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp; nếu không chấp hành mà để lây lan dịch bệnh thì bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

qn.jpg
Văn bản hỏa tốc của UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành về việc thwchj hiện cách ly y tế toàn thị xã Đức Phổ

Bên cạnh đó, đối với các hoạt động trên toàn tỉnh Quảng Ngãi, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 30 người (trừ các cuộc họp quan trọng, cấp bách do cấp có thẩm quyền quyết định); không tụ tập từ 30 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Hạn chế việc di chuyển của người dân đến các địa phương khác.

Dừng các hoạt động giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung (trên 30 người) tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa thật sự cần thiết. Khuyến khích hoạt động các môn thể thao ngoài trời, không tiếp xúc gần. Việc hiếu, hỷ được tổ chức nhưng không tập trung quá 30 người; khuyến khích Nhân dân tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung.

Đối với các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống cho phép phục vụ tập trung không quá 20 người/địa điểm và đảm bảo khoảng cách an toàn (tối thiểu 1m); thực hiện cam kết phòng, chống dịch theo quy định; khuyến khích bán hàng qua mạng, mang đi. 

Đồng thời, dừng tuyến vận tải hành khách (xe buýt) từ TP Quảng Ngãi đi thị xã Đức Phổ và ngược lại.

Văn bản hỏa tốc được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành trong hoàn cảnh tình hình dịch bệnh trên địa bàn thị xã Đức Phổ diễn biến phức tạp, nhất là 2 địa phương gồm xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh, nơi phát hiện 21 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Thực hiện việc cách ly y tế toàn thị xã Đức Phổ