Quảng Ngãi ghi nhận 5 ca dương tính với Sar-CoV-2

Minh Quân| 26/06/2021 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tất cả các ca mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi điều là người nhà của tài xế xe tải quê Quảng Ngãi xác định dương tính với Sar-CoV-2 ở Nghệ An, được Bộ Y tế xác định là bệnh nhân số 14442.

Theo báo cáo cùa Sở Y tế, ngay sau khi nhận thông tin có trường hợp bệnh nhân T.T.T. quê Quảng Ngãi xác định mắc Covi-19 ở Nghệ An, các ngành chức năng đã tiến hành truy vết, xét nghiệm các trường hợp  liên quan đến ca bệnh.

Đến sáng nay (26/6), tỉnh Quảng Ngãi xác định có 5 ca dương tính với SARS-CoV-2.  Tất cả đều là F1 của bệnh nhân 14442 (lái xe ở xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ, xác định mắc bệnh tại Nghệ An ngày 25/6 trước đó).

ubnd-tinh-quang-ngai-tien-hanh-cuoc-hop-khan-ngay-trong-sang-nay.jpg
UBND tỉnh Quảng Ngãi tiến hành cuộc họp khẩn ngay trong sáng nay

5 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Quảng Ngãi được công bố sáng nay gồm:  vợ, 2 con và  2 người bạn của bệnh nhân 14442. Tất cả được xác định dương tính với vi rút SARS-CoV-2  thông qua 2 lần xét nghiệm bằng phương pháp PCR tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi và xét nghiệm khẳng định tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. 

Hiện cả 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 này được chuyển ra điều trị tại Cơ sở 2 - Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn. Tất cả các F2 liên quan đến 5 ca này sẽ được đưa đi cách li tập trung.

Trước tình hình này, ngay trong sáng cùng ngày UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành cuộc họp khẩn để đưa ra các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn phát hiện có ca dương tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi ghi nhận 5 ca dương tính với Sar-CoV-2