Hải Phòng áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung đối với tất cả những người về/đi qua Hà Nội

Nhật Vũ | 24/07/2021 21:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/7, UBND Thành phố Hải Phòng đã ban hành văn bản hỏa tốc số 4958 chỉ đạo tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, văn bản nêu rõ kể từ 12 giờ ngày 24/7, áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung 14 ngày đối với tất cả những người về, đi qua Hà Nội.

hai-phong.jpg
Hải Phòng áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung đối với tất cả những người về/đi qua Hà Nội - Ảnh: Internet

Đối với những trường hợp từ Hà Nội về có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR do các cơ sở được phép xét nghiệm khẳng định Covid-19 tại Hà Nội thì thành phố sẽ xem xét giải quyết từng trường hợp cụ thể.

Bên cạnh đó, kể từ 0 giờ ngày 25/7, thành phố cũng dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trong nhà (chỉ cho phép bán hàng mang về).

Ngoài ra, UBND thành phố cũng yêu cầu UBND các quận, huyện triển khai hoạt động trở lại các tổ kiểm soát COVID-19 cộng đồng (có hỗ trợ kinh phí theo quy định) để thực hiện các nhiệm vụ được giao từ ngày 25/7 đến ngày 30/7.

Tăng cường kiểm tra các cơ sở lưu trú, nhà trọ về việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. Thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống phát thanh về tình hình diễn biến của dịch và chỉ đạo của thành phố để người dân biết và thực hiện.

Đối với các chốt cửa ngõ thành phố cần kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện từ/đi qua Hà Nội vào thành phố.

Trước tính chất lây lan nhanh của biến chủng Delta, đến nay đã có trên 20 tỉnh thành trong cả nước áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, đặc biệt từ 6h ngày 24/7, TP. Hà Nội đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Do đó, việc Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng yêu cầu các Sở, ngành, địa phương, đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện đúng theo chỉ thị là để kịp thời ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung đối với tất cả những người về/đi qua Hà Nội