Hà Nội cách ly y tế tạm thời 21 tầng tòa nhà Diamond Flower

Chí Tâm| 18/07/2021 15:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 tại tòa Diamond Flower, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân (Hà Nội), lực lượng chức năng đã cách ly y tế tạm thời từ tầng 16 đến tầng 36 của tòa nhà này.

Ngày 18/7, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng đã ban hành quyết định thành lập khu vực cách ly y tế tạm thời 3 ngày (8h ngày 18/7 đến 8h ngày 21/7) từ tầng 16 đến tầng 36 tòa nhà Diamond Flower (48 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) để phòng, chống dịch Covid-19.

cahly.jpeg
Lực lượng chức năng tiến hành cách ly y tế tạm thời 21 tầng tòa nhà Diamond Flower.

Trước đó, đêm 17/7, CDC Hà Nội đã thông tin về trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nhà ở tòa Diamond Flower (48 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân); liên quan bệnh nhân Covid-19 là đồng nghiệp ở cơ quan tại địa chỉ 59 Quang Trung, Hai Bà Trưng.

Ngay sau khi có thông tin về trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn, thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội và UBND quận Thanh Xuân, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã khẩn trương phối hợp với phường Nhân Chính điều tra, truy vết các F và các trường hợp liên quan đến F0.

Qua điều tra sơ bộ, có 12 trường hợp F1, trong đó có 8 F1 thuộc quận Thanh Xuân. Trung tâm Y tế quận đã phối hợp với phường Nhân Chính lấy mẫu xét nghiệm 8 trường hợp F1 và chuyển cách ly tập trung. Cùng đó, khử khuẩn toàn bộ nhà bệnh nhân, nhà các F1, tầng 18, thang máy và sảnh lễ tân tòa Diamond Flower.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân lấy mẫu xét nghiệm 54 trường hợp là lễ tân, bảo vệ của tòa nhà và người dân ở cùng tầng nhà F0.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội cách ly y tế tạm thời 21 tầng tòa nhà Diamond Flower