Hà Nội tạm dừng vận tải chở khách đi, đến 37 tỉnh phía Nam

PV| 18/07/2021 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở GTVT Hà Nội vừa ban hành thông báo dừng toàn bộ hoạt động chở khách đi và đến các tỉnh phía Nam, từ Thừa Thiên - Huế trở vào từ 0h ngày 18/7.

Tại văn bản Số 3222/SGTVT-QLVT Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã thông báo về việc tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng từ các tỉnh/thành phố đến Hà Nội và ngược lại vào đêm 17/7, sau khi Thủ tướng Chính phủ quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội với 19 tỉnh, thành phía Nam.

ben-xe-giap-bat-ha-noi.jpg
Hà Nội tạm dừng vận chuyển hành khách tới 37 tỉnh thành (ảnh minh hoạ)

Theo văn bản trên, xe buýt, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe tuyến cố định đến 37 tỉnh, thành và ngược lại dừng hoạt động (trong đó có 14 tỉnh, thành đã bị dừng từ ngày 8/7). Các địa phương trong danh sách gồm: Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và 33 tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên Huế trở vào phía Nam (trừ xe hợp đồng chở chuyên gia, cán bộ, công nhân viên, người lao động của các cơ quan, khu công nghiệp, khu chế xuất). Chỉ cho phép hoạt động trở lại nếu sau 14 ngày liên tiếp không ghi nhận ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng (theo công bố của Bộ Y tế) hoặc đến khi có thông báo mới.

Trước đó, 3 tỉnh phía Bắc là Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh cũng có thông báo dừng hoạt động vận tải khách cộng công đến Hà Nội. Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị vận tải, khai thác bến xe nghiêm túc chấp hành thông báo kể trên cho đến khi có thông báo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tạm dừng vận tải chở khách đi, đến 37 tỉnh phía Nam