Quảng Ninh lên phương án cho những học sinh đang "mắc kẹt" ở Hải Dương

Đặng Hà| 21/03/2021 16:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo đại diện Sở GD-ĐT Quảng Ninh, hiện có khoảng 367 học sinh chưa trở lại trường do đang "mắc kẹt" ở Hải Dương.

Cụ thể, thông tin từ bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ninh thông tin, từ thống kê của các Phòng GD-ĐT xác định có 8/13 địa phương có khoảng 367 học sinh chưa trở lại trường, lớp do đang bị "mắc kẹt" ở Hải Dương.

Trong đó có 202 học sinh là người Hải Dương đang theo học ở các cơ sở giáo dục tại thị xã Đông Triều.

Cụ thể, có 117 học sinh tại thị xã Kinh Môn và huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, 246 học sinh tại các địa phương khác thuộc tỉnh Hải Dương, 4 học sinh đang lưu trú tại các tỉnh, thành phố khác.

Trong số học sinh trên, có 148 học sinh Tiểu học, 111 học sinh cấp THCS và 109 học sinh cấp THPT.

Số học sinh chưa thể quay lại trường, lớp tập trung nhiều nhất tại thị xã Đông Triều (202 em) và TP Hạ Long (82 em).

Sau khi lập danh sách học sinh tại Hải Dương, Sở GD-ĐT Quảng Ninh họp cùng các địa phương đưa ra các phương án giải quyết.

Theo đó, Quảng Ninh phối hợp với Hải Dương về việc tổ chức đón 117 học sinh (trong đó có 88 học sinh là người Hải Dương) đang lưu trú tại huyện Kim Thành và thị xã Kinh Môn) và 114 học sinh là người ở các địa phương khác của tỉnh Hải Dương đang theo học ở Đông Triều.

Sau khi đón trở về, các địa phương tổ chức đưa học sinh đi cách ly y tế tập trung theo quy định và làm xét nghiệm SARS-CoV-2. Khi có kết quả âm tính, các em sẽ được quay trở lại trường.

Đối với những học sinh đang học cuối cấp THCS và THPT không có chỗ ở, nhà trường bố trí chỗ ở tạm thời tại nhà người thân của học sinh, nhà thầy cô giáo, nhà bạn học cùng lớp hoặc bố trí chỗ ở trong trường nếu có.

Đối với những học sinh là người Quảng Ninh đang lưu trú tại các địa phương không có dịch ở Hải Dương và những học sinh đang lưu trú tại khác tỉnh, thành phố khác chưa về Quảng Ninh, ngành giáo dục đề nghị các địa phương tổ chức đón học sinh về, thực hiện khai báo y tế, tự cách ly tại nhà đủ 14 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thì sẽ được quay trở lại trường học bình thường.

Được biết, 148 học sinh khối Tiểu học, do đang còn nhỏ và do điều kiện khách quan không thể quay trở lại địa phương theo học, Sở GD-ĐT Quảng Ninh đề xuất trao đổi, thống nhất cùng ngành giáo dục Hải Dương trình Bộ GD-ĐT xem xét phương án gửi nhóm học sinh này theo học tại các trường học ở Hải Dương.

Kết quả học tập của những học sinh này sẽ gửi về các cơ sở giáo dục tại Quảng Ninh để công nhận cho học sinh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh lên phương án cho những học sinh đang "mắc kẹt" ở Hải Dương