Quảng Ninh đón khách ngoại tỉnh kể từ 1/11

Nhật Vũ| 07/10/2021 17:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 1/11/2021, Quảng Ninh sẽ bắt đầu thí điểm đón khách ngoại tỉnh, tập trung vào khách đi theo đoàn, theo tour khép kín.

Cụ thể, tỉnh Quảng Ninh ưu tiên xúc tiến, quảng bá vào các thị trường an toàn với dịch bệnh như: Hải Phòng, các KCN, kinh tế, tập đoàn lớn ở một số tỉnh phía Bắc.

quang-ninh.jpeg
Ảnh minh họa

Đối với khách ngoại tỉnh, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu phải tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19 và có xét nghiệm Covid-19 âm tính và tập trung đi theo đoàn, theo tour.

Các đơn vị liên quan, các công ty lữ hành phải xây dựng luồng “xanh” đón khách ngoại tỉnh thành hành trình khép kín từ khi bắt đầu vào Quảng Ninh, tham gia các hành trình, các điểm đến, sử dụng các dịch vụ đến khi kết thúc hành trình an toàn. Sở Du lịch chủ trì xác định điểm đến có phạm vi, hệ thống dịch vụ thích hợp với các thị trường khách để triển khai thí điểm là Yên Tử, Tuần Châu, vịnh Hạ Long.

Các điểm đến an toàn cần được dán phù hiệu xanh, công bố công khai để nhân dân, du khách biết, sử dụng dịch vụ và phối hợp kiểm tra giám sát.

Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch trước hết tập trung vào một số thị trường an toàn với dịch bệnh Covid-19, như: Hải Phòng, các KCN, khu kinh tế, tập đoàn lớn tại Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên; từng bước nghiên cứu, phối hợp với các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên… đã kiểm soát tốt dịch bệnh để thí điểm mở các tour “một đường bay-hai điểm đến” an toàn với dịch bệnh.

UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng hoàn thiện hướng dẫn về phương án, quy trình, nguyên tắc tổ chức các hoạt động đón khách, báo cáo UBND tỉnh phê duyệt trong ngày hôm nay (7/10).

Sở Y tế phối hợp với Sở Du lịch tham gia xây dựng, kiểm soát và điều chỉnh phù hợp, kịp thời các hướng dẫn, tiêu chí liên quan đến an toàn phòng, chống dịch đối với du khách và các cơ sở dịch vụ, du lịch.

UBND cấp huyện quyết định phạm vi, loại hình dịch vụ, điểm đến được phép hoạt động trên địa bàn và chịu trách nhiệm hoàn toàn trong công tác quản lý các hoạt động, nhằm vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa khôi phục dịch vụ, du lịch.

Tính đến nay, Quảng Ninh đã trải qua hơn 3 tháng không xuất hiện ca Covid-19 mới trong cộng đồng. Từ đầu tháng 10/2021, Quảng Ninh đã mở lại ngành du lịch phục vụ người dân trong tỉnh. Khách nội tỉnh đi du lịch trong tỉnh không phải xét nghiệm Covid-19, song khuyến khích xét nghiệm khi tham gia các sự kiện tập trung đông người và luôn tuân thủ nguyên tắc 5K.

Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 1,9-2 triệu lượt khách trong quý 4/2021, doanh thu hơn 4.000 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh đón khách ngoại tỉnh kể từ 1/11