Quảng Ngãi: Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 các trường hợp đi về từ vùng có dịch

Minh Quân| 29/01/2021 12:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang trở lại và có dấu hiệu tăng cao, tỉnh Quảng Ngãi đã tăng cường, siết chặt công tác phòng chống dịch Covid-19 trên đại bàn tỉnh và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp người từ vùng dịch trở về.

Trưa 29/1, trao đổi với phóng viên Báo Công lý, ông Hồ Minh Nên, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã tiến hành lấy tổng cộng 52 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của những người có đi từ tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương vừa trở về. Dự kiến đến chiều tối cùng ngày sẽ có kết quả xét nghiệm lần 1 đối với những trường hợp này.

son.jpg
UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức cuộc họp khẩn sáng 29/1 để triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trong đó, có 43 trường hợp là người Quảng Ngãi đi trên xe Chín Nghĩa mang biển kiểm soát 76B- 009.88 chạy tuyến Hải Phòng - Quảng Ngãi và có ghé đón khách tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương nơi đang có dịch Covid-19.

Đến 7 giờ sáng nay, tất cả 43 hành khách trên chuyến xe này đã đến Cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn để thực hiện các biện pháp tổng khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cũng lấy những mẫu của các trường hợp khác đang cách ly tập trung tại Cơ sở 2 để xét nghiệm SARS-CoV-2.

Cũng trong sáng nay, tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành cuộc họp khẩn để triển khai ngay các phương án chủ động phòng chống dịch Covid-19. Đến sáng nay, toàn tỉnh Quảng Ngãi đang thực hiện cách ly y tế 71 trường hợp có đi, về từ vùng có dịch Covid-19, trong đó, có 15 trường hợp là các chuyên gia nước ngoài được cách ly tại Khách sạn Harmonia Dung Quất ngay khi nhập cảnh; 56 trường hợp cách ly tại Cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.

son2.jpg
Cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn nơi thực hiện việc cách ly các trường hợp đi về từ vùng có dịch

Đồng thời, đã kích hoạt 4 chốt kiểm soát y tế tại các cửa ngõ ra vào tỉnh gồm: Chốt kiểm soát y tế tại Dốc Sỏi, huyện Bình Sơn; đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi đoạn qua địa bàn xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh; đường dẫn cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn qua huyện Tư Nghĩa và Ga Quảng Ngãi.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 các trường hợp đi về từ vùng có dịch