Đà Nẵng thay đổi thời gian, địa điểm xét nghiệm SARS-CoV-2 kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Trang Trần| 27/08/2020 22:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 27/8, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng đã có thông báo điều chỉnh thời gian, địa điểm tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Cụ thể, đối với thí sinh, thí sinh thuộc diện F1, F2 và đang ở khu vực cách ly y tế sẽ được cơ quan y tế địa phương liên hệ, lấy mẫu xét nghiệm tại nơi cách ly tập trung và tại nhà thí sinh. Các thí sinh khác (kể cả thí sinh Đà Nẵng ở ngoài thành phố trở về dự thi và thí sinh của các tỉnh, thành phố khác gửi dự thi tại Hội đồng thi thành phố Đà Nẵng) sẽ được xét nghiệm vào ngày 31/8, tại các điểm thi.

Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên, công an, y tế tại điểm thi chính thức và lực lượng tại chỗ của điểm thi dự phòng sẽ được xét nghiệm vào ngày 01/9, tập trung lúc 7h30.

Về quy trình tập trung lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, đối với thí sinh, sẽ tiến hành 3 bước.

Bước 1, các điểm thi bố trí nhân lực tại cổng ra vào để đón thí sinh; yêu cầu thí sinh mang khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt… trước khi vào trong điểm thi; hướng dẫn thí sinh tập trung, ổn định tại phòng làm thủ tục dự thi theo danh sách niêm yết trước 30 phút (7h30 buổi sáng, 13h30 buổi chiều). Lưu ý thí sinh mang khẩu trang và hạn chế tiếp xúc, giữ khoảng cách trong suốt thời gian tại điểm tập trung.

Bước 2, lần lượt gọi thí sinh theo phòng làm thủ tục dự thi về khu vực lấy mẫu xét nghiệm được bố trí 25 ghế nhựa/phòng, ngồi giãn cách đúng quy định. Căn cứ số bàn lấy mẫu theo yêu cầu của cán bộ y tế để di chuyển thí sinh theo đơn vị phòng, bố trí ghế nhựa cho thí sinh tại khu vực lấy mẫu.  

Bước 3, cử cán bộ, giáo viên có mặt tại từng bàn lấy mẫu để điều phối, gọi tên thí sinh theo thứ tự danh sách phòng và theo từng nhóm (5 thí sinh/nhóm) để lấy mẫu; yêu cầu các em sau khi lấy mẫu xong, sát khuẩn tay và rời điểm thi.

Đà Nẵng thay đổi thời gian, địa điểm xét nghiệm SARS-CoV-2 kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Điểm tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2  cho thí sinh vào ngày 31/8.

Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên, công an, y tế:

Bước 1, tập trung tại điểm lấy mẫu, ổn định lúc 7h30, giãn cách và đứng theo hàng với nhóm 5 người theo danh sách, thứ tự điểm thi.

Bước 2, trưởng điểm thi chịu trách nhiệm điều phối, phân công người gọi tên thứ tự theo danh sách từng nhóm để lấy mẫu; sau khi lấy mẫu xong, sát khuẩn tay và rời điểm lấy mẫu xét nghiệm.

Đà Nẵng thay đổi thời gian, địa điểm xét nghiệm SARS-CoV-2 kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Điểm tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên vào ngày 01/9

Lưu ý, trong quá trình lấy mẫu, thí sinh và các bộ phận làm công tác thi phải đảm bảo thực hiện an toàn phòng dịch: đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển và tại điểm lấy mẫu; hạn chế tiếp xúc, nói chuyện, không tập trung đông người, giữ khoảng cách theo yêu cầu; thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn…

Những cá nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm phải tuyệt đối tự cách ly ở nhà trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm. Cơ quan chức năng sẽ thông báo kịp thời những trường hợp "dương tính" với SARS-CoV-2 để cách ly, điều trị trước 12h ngày 2/9; những trường hợp không được thông báo là có kết quả xét nghiệm "âm tính" tiếp tục tham gia kỳ thi.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng thay đổi thời gian, địa điểm xét nghiệm SARS-CoV-2 kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2