Quảng Ngãi: Dừng mọi hoạt động dạy và học từ 27/7

Minh Quân| 26/07/2020 20:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi Quảng Ngãi phát hiện 1 ca dương tính với Covid-19, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi sẽ cho dừng mọi hoạt động dạy và học kể từ ngày mai (27/7).

Chiều tối 26/7, thông tin với báo chí, ông Đỗ Văn Phu - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi cho biết, bắt đầu từ sáng ngày mai (27/7), Sở yêu cầu dừng mọi hoạt động dạy và học ở các nhóm trẻ gia đình, các trung tâm gia sư, trung tâm ngoại nhữ, tin học, cơ sở dạy thêm trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ngãi để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đối với công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sắp tới, trưởng các điểm thi phải có trách nhiệm quán triệt thực hiện nghiêm các hoạt động phòng chống dịch Covid-19, đồng thời theo dõi chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo để triển khai thực hiện nghiêm túc.

Quảng Ngãi: Dừng mọi hoạt động dạy và học từ 27/7

Tuyến đường vào nhà bệnh nhân 419 ở Quảng Ngãi đang được các cơ quan chức năng triển khai phòng chống dịch.

Trước đó, trong chiều 26/7, Bộ Y tế công bố 2 ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng, trong đó có 1 bệnh nhân 419 là nam, 17 tuổi, ở phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Ngày 14/7 bệnh nhân đến Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng để chăm anh trai đang điều trị bệnh. Ngày 17/7 về Quảng Ngãi bằng xe khách, trên xe có một số người từ Bệnh viện C Đà Nẵng về Quảng Ngãi.

Ngày 20/7, bệnh nhân từ Quảng Ngãi đến lại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng và có biểu hiện sốt. Ngày 22/7, bệnh nhân đi tàu từ Đà Nẵng về Quảng Ngãi và có biểu hiện sốt, ho nhẹ, hơi khó thở, đến khám tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Quảng Ngãi.

Ngày 24/7, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ngãi lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm, kết quả ngày 26/7 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đang chuyển cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế Bình Sơn, cơ sở điều trị 2, Khu công nghiệp Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Dừng mọi hoạt động dạy và học từ 27/7